ฉลองยิ่งใหญ่บางแสน 42 ชลบุรีมาราธอน งานวิ่งฟูลมาราธอนระยะเดียวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย คว้ารางวัลระดับโลก World Athletics Bronze Label Road Race พร้อมจัดงานวิ่งในปีนี้ เพื่อเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ มีนักวิ่งกว่า 8,000 ชีวิต ร่วมประลองฝีเท้า ภายใต้แนวคิด “The Passion of World-Class Marathon”

            วันที่ 7 พ.ย.63 ที่โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ จ.ชลบุรี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวจัดงาน BANGSAEN 42 โดยมีนางสาวมณฑา บุญวิสุทธิ์ธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข พล.ต.ตสุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬา กรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นพ.ภัทรภณ อดิเมธิน ผู้อำนวยการทางการแพทย์งานบางแสน 42 ชลบุรีมาราธอน นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมค์แอนด์คอมมูนิเคชั่น จำกัดและ Race Director ให้การต้อนรับและร่วมแถลงข่าว พร้อมรับมอบ Bronze Lebel ในงานครั้งนี้ด้วย
           นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า ในฐานะเจ้าบ้านรู้สึกภาคภูมิใจกับงานบางแสน 42 ชลบุรีมาราธอน ที่สามารถคว้ารางวัลมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก World Athletics Bronze Label Road Race มาครอบครอง ทั้งนี้เมืองบางแสนมีศักยภาพและมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาขนาดใหญ่ สามารถรองรับผู้มาเยือนได้เป็นจำนวนมาก ในด้านทำเลที่ตั้งที่เป็นเมืองชายทะเลทางฝั่งตะวันออกของไทย ซึ่งใกล้กับสนามบิน มีโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร เพียงพอ และผู้คนที่เป็นมิตร
            เมื่องานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรีมาราธอน ได้รับมาตรฐานงานวิ่งระดับโลกแล้ว คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักวิ่งต่างชาติให้เข้าร่วมเพิ่มอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งของการจัดงานที่อยากเห็นนักวิ่งจากทั่วโลกเดินทางมาวิ่งในประเทศไทยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี
            ด้านนายรัฐ จิโรจน์วาณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่ปีแรกว่า จะตั้งคว้ามาตรฐาน Gold Label ให้ได้ภายในปี 2565 การจัดงานของทุกปีจึงจัดด้วยมาตรฐานระดับโลกมาโดยตลอด ซึ่งงานวิ่งที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก World Athletics ได้นั้นจะต้องมีมาตรฐานการจัดงานที่สูงมาก และเป็นไปตามข้อกำหนดการจัดงานของ World Athletics Bronze Label โดยเน้นไปที่ระบบการจัดการแข่งขัน ความปลอดภัยของนักวิ่ง ระบบแพทย์ฉุกเฉิน การปิดการจราจร การตรวจวัดสารกระตุ้น และการมีนักวิ่งระดับอีลิทมาร่วมแข่งขันเป็นต้น
           ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ จังหวัดชลบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลเมืองแสนสุข โรงพยาบาลชั้นนำที่ให้การสนับสนุนทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน รวมถึงสปอนเซอร์และผู้สนับสนุนต่างๆ จนเราสามารถคว้ารางวัลมาตรฐานนี้มาได้ และทางผู้จัดการแข่งขันยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนางานนี้อย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าหมายผลักดันให้งานบางแสน 42 ชลบุรีมาราธอน ได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลก World Athletics Bronze Label Road Race ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน
            สำหรับบรรยากาศในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก​ นักกีฬาทั่วทั้ง​ประเทศหลั่งไหลเข้ามารับเสื้อและเบอร์​ พร้อมที่จะลงวิ่งแข่งขันในวันที่​ 8​ พฤศจิกายน 2563 นี้​ โดยในส่วนของการเตรียมการด้านสถานที่และกำลังเจ้าหน้าที่​ ขณะนี้มีความพร้อมเป็นอย่างมาก
Subscribe
Advertisement