สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ อัญเชิญถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในการแข่งขันพัทยามาราธอน คืนสมาคมกรีฑา เพื่อเปลี่ยนให้เป็นรัชกาลปัจจุบัน ด้านคณะผู้บริหารเมืองพัทยาและข้าราชการ ร่วมส่งถ้วยพระราชทานคืนอย่างสมพระเกียรติ

         (6 พฤศจิกายน 2563) ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ได้ให้การต้อนรับพลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย พร้อมอดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ที่ในวันนี้ได้เดินทางมาเป็นผู้แทนในการอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานในหลวงรัชกาลที่ 9 กลับคืนสมาคม ตามที่สมาคมกรีพาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ขอถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เป็นถ้วยรางวัลในการแข่งขันพัทยามาราธอน ประกอบไปด้วย ประเภทวิ่งมาราธอน รุ่นทั่วไป ชาย – หญิง, ประเภทวิ่งฮาล์ฟมาราธอน รุ่นทั่วไป ชาย – หญิง และ รุ่นวิ่งควอเตอร์มาราธอน รุ่นทั่วไป ชาย – หญิง โดยสมาคมกรีฑาเป็นผู้ดำเนินการจัดทำถ้วยรางวัลทั้งหมด 6 ใบ
           และเนื่องจากได้มีการเปลี่ยนรัชกาลใหม่ สมาคมกรีฑาจึงได้ประสานมายังเมืองพัทยาเพื่อขออัญเชิญถ้วยพระราชทาน 6 ใบ นำกลับสู่สมาคมกรีฑา เพื่อทำการเก็บรักษาไว้ โดยผู้อัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานทั้ง 6 ใบ ล้วนแล้วแต่เป็นนักกรีฑาทีมชาติไทยที่เคยคว้าเหรียญและไปสร้างความภาคภูมิใจกลับมาให้คนไทยในการแข่งขันซีเกมส์ และโอลิมปิคมาแล้วแทบทั้งสิ้น
           ซึ่งทั้ง 6 ท่านประกอบไปด้วย 1. นาวาอากาศเอก (หญิง) กันยรัตน์ วีรประสาธน์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ในรายการวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร และ 800 เมตร 2. นาวาอากาศโท วิศณุ โสภานิช นักกีฬาทีมชาติไทย รายการวิ่ง 100 เมตร และวิ่งผลัด 4 X 100 เมตร 3. พันตำรวจตรี (หญิง) สภัสภร ถาวรเจริญ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย รายการวิ่ง 200 เมตร และวิ่งผลัด 4 X 100 เมตร 4. ร้อยตำรวจเอก สมพงษ์ โสมบ้านกวย อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยรายการ กระโดดค้ำ 5. ว่าที่ร้อยตำรวจตรี อภิสิทธิ์ พรหมแก้ว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย รายการวิ่ง 100 เมตร และวิ่งผลัด 4X100 เมตร และ 6. ว่าที่ร้อยตำรวจตรี จิรายุ ปลีนารัมย์ ปัจจุบันเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย รายการวิ่ง 800 เมตร และวิ่งผลัด 4X400 เมตร
             ทั้งนี้หลังพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานเสร็จสิ้น ทางคณะได้อัญเชิญถ้วยพระราชทานในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปบริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนที่จะอัญเชิญถ้วยพระราชทานกลับยังสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยต่อไปตามลำดับ

Subscribe
Advertisement