นายกหนองปลาไหล พาสื่อลงดูความคืบหน้าก่อสร้างสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ทต.หนองปลาไหล หลังมีการปล่อยข่าวงบตกไม่สามารถเดินหน้าสร้างต่อได้ ด้านประธานกรรมการบริหารบริษัท สวนสิริน จำกัด ลงพื้นที่ดูงานพร้อมผู้บริหาร ชี้ทำงานเสร็จทันสัญญาแน่นอน ย้ำหากแล้วเสร็จจะเป็นสวนสาธารณะที่สวยมาก และมีต้นไม้เก่าแก่ที่มากที่สุดแห่งหนึ่ง

          จากกรณีที่มีกระแสข่าวถึงการดำเนินการโครงการก่อสร้างสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ว่าไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้อีกแล้ว เนื่องจากผู้รับเหมามีปัญหาและงบได้ตกลงไปนั้น ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามาสอบถามคณะผู้บริหารเป็นจำนวนมากถึงความเป็นจริงดังกล่าว เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหลจำนวนมากต่างมีความหวังว่าในอนาคตจะมีปอดให้พี่น้องชาวหนองปลาไหลได้ใช้พื้นที่ดังกล่าวในการออกกำลังกาย เพราะปัจจุบันประชาชนในพื้นที่ไม่มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่เอาไว้ใช้เป็นสถานที่ในการออกกำลังกาย จะมีก็เพียงแต่สถานที่ออกกำลังกายในหมู่บ้านเท่านั้น ซึ่งพอมีกระแสข่าวออกมาแบบนี้ ก็สร้างความเสียดายแก่ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหลเป็นอย่างมาก
          มาในวันนี้นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล จึงได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ วิวัฒนมาศ ประธานบริหารสวนสิริ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ได้งานโครงการสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติไป ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลหนองปลาไหล นายบวร มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนอปลาไหล และผู้สื่อข่าว เพื่อทำการสำรวจพื้นที่จริงก่อนดำเนินการก่อสร้าง
            ทั้งนี้ตามสัญญาได้ระบุระยะเวลาในการเข้ามาดำเนินการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากในห้วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เป็นอุปสรรคในการดำเนินการ ทางบ้านสวนสิริ จำกัด จึงได้รอให้ฝนหยุดตกก่อนจึงจะเข้ามาดำเนินการในเฟสที่ 1 โดยการดำเนินการเฟสที่ 1 ใช้งบประมาณในดำเนินการสร้างตามที่ได้ลงนามในสัญญาจ้าง จำนวน 19,824,640 บาท ประกอบไปด้วย งานป้ายสวนสาธารณะ อาคารห้องน้ำสาธารณะ ท่อระบายน้ำ สนามตะกร้อ สนามฟุตซอล งานลู่วิ่งรอบสระน้ำ งานก่อสร้างลู่วิ่งทางจักรยาน งานก่อสร้างงานตั้งอุปกรณ์ออกกำลังกาย งานสนามเด็กเล่น งานไฟฟ้าส่องสว่าง งานถนนภายใน ที่จอดรถ ลานกิจกรรม และงานติดตั้งครุภัณฑ์ เป็นต้น สิ้นสุดสัญญา 28 สิงหาคม 2564 รวมระยะเวลาในการดำเนินการ 365 วัน
           นายณัฐวุฒิ วิวัฒนมาศ ประธานบริหารบริษัท สวนสิริ จำกัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับเฟสที่ 1 ที่ทางบริษัท สวนสิริ จำกัด ได้เข้ามาดำเนินการนั้น ก็จะเข้ามาดูในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานในการดำเนินการสร้างสวนสาธารณะทั้งหมด บนพื้นที่ 27 ไร่ สำหรับที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ที่ยังมีความสมบูรณ์ของต้นไม่ใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก โดยทางบริษัทได้รับการประสานจากทางผู้บริหารเทศบาลในการดำเนินการก่อสร้างสวนสาธารณะให้ยังคงเน้นต้นไม้ใหญ่ไว้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งถ้าเป็นไปตามแบบที่ได้เขียนไว้นั้น สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติตำบลหนองปลาไหล จะเป็นสวนสาธารณะที่มีต้นไม้ใหญ่มากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง
           ส่วนการเข้ามาดำเนินการนั้นคาดว่าทีมงานเริ่มดำเนินการได้ในสัปดาห์หน้า ซึ่งถึงแม้ว่าการเข้ามาดำเนินการของบริษัทจะเข้ามาหลังระยะเวลาในการเริ่มสัญญา ถึง 2 เดือน แต่คาดว่าจะเสร็จทันตามสัญญาที่ระบุไว้อย่างแน่นอน เนื่องจากว่าบริษัทมีความพร้อมทุกด้าน และมีความเชี่ยวชาญงานด้านการดำเนินการจัดสร้างสวนสาธารณะมานานกว่า 15 ปี โดยมีผลงานมากมาย ซึ่งล่าสุดได้ดำเนินโครงการปรับภูมิทัศน์ให้กับสวนสาธารณะ จ.นครราชสีมา, ดำเนินการสร้างสวนสาธารณะให้กับบ้านโป่งจังหวัดระยอง และดำเนินการสร้างสวนสาธารณะให้กับสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นต้น
           ด้านนายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล เปิดเผยต่อว่า หลังสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติดำเนินการเสร็จสิ้นในเฟสที่ 1 ทางเทศบาลก็จะเปิดให้ประชาชนใช้อย่างไม่เป็นทางการทันที จากนั้นก็จะดำเนินการในเฟสที่ 2 และเฟสที่ 3 ตามลำดับ ก่อนที่จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการ ซึ่งทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลก็ต้องขอขอบคุณทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีที่ได้ทำการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการกก่อสร้างสวนสุขภาพแห่งนี้ จำนวน 20 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของทางเทศบาลก็ได้ดำเนินการสนับสนุนงบประมาณอีก 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินการในส่วนเฟสที่ 2 และเฟสที่ 3 ตามลำดับ
             นอกจากนี้ยังฝากต่อถึงประชาชนในพื้นที่เรื่องของข่าวสารต่างๆ ที่ได้รับ หากพบว่าเกิดความไม่แน่ใจ สามารถสอบถามได้ที่สมาชิกทุกเขต ข้าราชการ หรือคณะผู้บริหารทุกท่าน ทั้งนี้เพื่อให้เข้าใจในแนวทางการเดินหน้าพัฒนาพื้นที่ไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจากนี้ไปหลังสวนสุขภาพแห่งนี้ดำเนินการสร้างเสร็จสิ้น ประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหลจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีปอดขนาดใหญ่เอาไว้ให้หายใจเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ร่างกาย มีลานสันทนาการมากมาย เป็นของตำบลตัวเอง ไม่ต้องเดินทางไปออกกำลังกายยังสถานที่อื่นๆ อีกต่อไป
Subscribe
Advertisement