เมืองพัทยา ผนึกกำลังร่วม ททท. และภาคธุรกิจ เตรียมจัด 10 อีเว้นท์ส่งเสริมการท่องเที่ยวถึงสิ้นปี 63 หวังดึงนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

         (4 พ.ย.63) ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ร่วมกับ ททท.พัทยา ตัวแทนองค์กรภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ร่วมหารือเกี่ยวกับการแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือ Hight Season เพื่อกำหนดกิจกรรมและแนวทางการประชาสัมพันธ์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอย่างเป็นรูปธรรม
           นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นไตรมาสสุดท้ายของปี หรือถือว่าเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว ซึ่งในอดีตจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อปัจจุบันยังมีปัญหาการห้ามบินข้ามประเทศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมืองพัทยาจึงควรจัดอีเว้นท์หรือกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างจริงจังและน่าสนใจ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวภายในประเทศ

          ขณะที่ น.ส.มรกต กุลดิลก ผู้ประกอบการโรงแรม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาโรงแรมในเขตเมืองพัทยามีที่เข้ามาตรฐานการเป็น State Quarantine จำนวน 12 แห่ง ซึ่งรับนักท่องเที่ยวมากักตัวตามข้อกำหนดของ สบค.ซึ่งก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวอยู่บ้างแต่ก็เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวอยู่ในโรงแรม แต่ปัจจุบันมีโรงแรมหลายแห่งเสนอตัวเป็น ASLQ หรือ Alternative State Local Quarantine เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา ซึ่งยอมเสียค่าใช้จ่ายในการกักตัว 14 วันตามข้อกำหนด ก่อนจะปล่อยให้เดินทางท่องเที่ยวได้หลังปลอดโรค แต่จากการยื่นเสนอตัวไปยัง สสจ.ชลบุรี พบว่าปัจจุบันยังผ่านมาตรฐานเพียง 3 แห่ง ขณะที่อีกกว่า 10 แห่งยังไม่ผ่านการพิจารณา จึงอาจทำให้เสียโอกาสในการรองรับนักท่องเที่ยว ผิดกับเกาะสมุย จ.สุราษฎ์ธานี ที่มี ASLQ นับ 10 แห่ง จึงน่าจะเป็นอีกเรื่องที่ร่วมผลักดัน
           ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาไม่ได้นิ่งนอนใจในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น ซึ่งขณะนี้ได้วางแผนในการจัดกิจกรรมแล้วตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปถึงสิ้นปี จำนวนถึง 10 อีเว้นท์ อาทิ งานหลักอย่าง เช่น เทศกาลดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัล งานเดินกินถิ่นนาเกลือ งานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือ Pattaya Coontdown รวมถึงงานพลุนานาชาติ ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการช่วยเหลือชุมชนและผู้ประกอบการ ก็จะอนุญาตให้ทางหน่วยงานต่างๆ ทำหนังสือเสนอต่อเมืองพัทยา เพื่อทำการตั้งจุดให้สามารถจำหน่ายสินค้า และประชาสัมพันธ์กิจการบริเวณพื้นที่ของการจัดงาน เพื่อเป็นการช่วยเหลือในด้านรายได้อีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือจาก ททท.พัทยา และภาคธุรกิจในการจัดทำประชาสัมพันธ์ร่วมกับเมืองพัทยา ผ่านทางสื่อออนไลน์ หรือสื่อมวลชน เพื่อให้กิจกรรมเป็นที่รับรู้ของสังคมและสร้างความน่าสนใจมากขึ้น
           ขณะที่นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผอ.ททท.พัทยา กล่าวว่า มีกิจกรรมหลายด้านที่เมืองพัทยาจัดทำในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งถือเป็นการ Kick Off Event อย่างจริงจังเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ดังนั้นทาง ททท.จึงจัดกิจกรรมเสริมเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเกิดการรับรู้ต่อเนื่อง ก่อนกิจกรรมหลักที่น่าสนใจจะเกิดขึ้น โดยจะมีการจัดกิจกรรมเชิญสื่อทั้งออนไลน์ ส่วนกลาง และเอเจนซี่ รวมทั้ง องค์กรด้านการท่องเที่ยว อย่าง สนท.และกลุ่มผู้ค้า จัดทริปเข้ามาพักและทำการประชาสัมพันธ์ให้รับรู้ถึง Event ต่างๆ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทั้งเก่าและใหม่ เพื่อให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมและการรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยและคุณภาพ

 

Subscribe
Advertisement