ยายวัย 72 ปี ร่ำไห้ บ้านและกำแพงร้าวเนื่องจากมีการก่อสร้างตอกเสาเข็ม ไร้หน่วยงานเหลียวแล ต้องทนอยู่แบบผวานานกว่า 3-4 เดือน

            (4 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่บ้านเลขที่ 420/51 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกับนางอารีย์ ทอมสัน อายุ 72 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับหลานอีก 2 คน หลังจากประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเข้าร้องเรียนว่าบริเวณรอบบ้านมีรอยร้าว เนื่องจากมีการก่อสร้างตอกเสาเข็มจนได้บ้านได้รับผลกระทบได้รับความเสียหาย
           ซึ่งนางอารีย์ ทอมสัน ก็ได้พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจรอบบ้าน พบว่าตัวบ้าน ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว และกำแพงภายในบ้านมีรอยร้าวหลายจุด เจ้าของบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยไม่ได้เข้าไปอยู่อาศัยภายในบ้าน เพราะกลัวบ้านพัง เลยต้องอาศัยนอนห้องเล็กบริเวณหน้าบ้านเพื่อความปลอดภัย

              นางอารีย์ ทอมสัน กล่าวว่า ตนได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้าง เพราะว่ามีเสียงดังจนปวดหู ทำให้ตนต้องอาศัยอยู่แต่ในห้องที่มีกระจกกั้น ตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึง 5 โมงเย็น ซึ่งภายในตัวบ้านก็มีรอยร้าวเต็มไปหมด ตนก็อยู่แบบผวา กลัวบ้านจะพัง กลัวรั้วกำแพงจะพัง หลังจากมีการตอกเสาเข็มก็จะมีเสียงดังจนทำให้ตนเองนอนไม่ได้ เดือดร้อนมาเวลานานกว่า 3-4 เดือน ตนจะออกมาทำกับข้าวเพื่อรับประทานได้ก็ต่อเมื่อการก่อสร้างเสร็จตอน 5 โมงเย็น ซึ่งตอนนี้อยากจะขายบ้านแล้วหนีไปอยู่ในป่าเพราะทนอยู่อีกต่อไปไม่ไหวแล้ว
           ตนอยากให้คนที่มีอำนาจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ซึ่งสภาพบ้านตอนนี้มีแต่รอยร้าว ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้แล้ว เกรงจะเกิดอันตราย ซึ่งรู้สึกเสียใจเพราะเป็นเพียงแค่คนแก่ และไม่รู้ว่าจะหันไปพึ่งใคร จึงอยากขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือด้วย
Subscribe
Advertisement