ไล่ไทม์ไลน์ฝรั่งคลั่งชิงปืน ตำรวจเผยพ่อแม่บินมาดูอาการแต่ถูกกักตัวที่ State quarantine

          จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาได้รับแจ้งว่ามีเหตุชาวต่างชาติยิงปืนขึ้นฟ้าที่ เดอะทรัสต์ เรสซิเดนซ์ เซนทรัล พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงนั้นพบชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังคือ นายไมเคิล จียาวาสิส อายุ 25 ปียืนอยู่ จึงตะโกนให้มอบตัว แต่ชาวต่างชาติกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่กระสุนกลับถูกนักข่าวที่ถ่ายภาพอยู่ด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บที่เท้าด้านซ้าย
         จากนั้นทาง พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจห้วยใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยปฏิบัติพิเศษ (S.W.A.T) จำนวนหลายสิบนาย ได้ปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบ พร้อมวางแผนบุกเข้าจับกุมชาวต่างชาติรายนี้ โดยนำกำลังเข้าไปปิดล้อมห้องพักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ชั้น 4 ห้องหมายเลข 266 อาคาร B ของคอนโดดังกล่าว สำหรับยุทธวิธีนั้นเน้นการเจรจา และไม่ใช้อาวุธ โดยพาเพื่อนของผู้ก่อเหตุขึ้นไปเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปถึงห้องพัก ได้ให้เพื่อนผู้ก่อเหตุพยายามเรียก และติดต่อทางโทรศัพท์ แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติพิเศษบุกเข้าไปก็พบว่านายไมเคิลได้ใช้อาวุธยิงตัวเองเข้าที่ศรีษะ เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน คราบเลือดเริ่มแห้ง คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง โดยพบอาวุธมีด และอาวุธปืนยี่ห้อ กล็อก ขนาด 9 ม.ม. ตรวจพบกระสุนในแม็กหลงเหลืออยู่ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

            จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายไมเคิลนั้นได้มาพักอาศัยที่เมืองพัทยา โดยมีภรรยาชาวไทย 1 คน แต่ช่วงโควิดนั้นไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ แต่ตอนที่อยู่ที่พัทยานั้นนายไมเคิล มีพฤติกรรมชอบเสพยาเสพติด และมีโรคประจำตัว โดยเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน นาย ไมเคิลได้ก่อเหตุทำร้ายภรรยาโดยใช้อาวุธมีดจี้คอจนภรรยาจนต้องขอเลิกราไป จนมาเมื่อวานนี้ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเวลา 16.30 น. นายไมเคิลได้ไปใช้บริการสนามยิงปืนที่เขตพื้นที่ อ.ห้วยใหญ่ โดยทางสนามได้ใส่กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 10 นัด โดยมีครูฝึกคอยยืนประกบ แต่ขณะที่นายไมเคิล ได้ยิงเป้าไป 2 นัด กลับหันปืนใส่ครูฝึก และยิงใส่ครูฝึก จำนวน 2 นัด ก่อนหลบหนีไปทางสุขุมวิท ผ่าไฟแดงตรงแยกอัยการจอมเทียน เจ้าหน้าที่อาสาจอมเทียนได้ขับรถไล่ไปตามทาง ทางนายไมเคิลก็ได้ยิงปืนใส่ทางเจ้าหน้าที่ 2 นัด ก่อนขับหลบหนีไป
           จนกระทั่งช่วงเวลา 23.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาทราบว่านายไมเคิลได้ทะเลาะกับวัยรุ่นที่คอนโดโดยใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็ได้ให้นายไมเคิลมอบตัว แต่ทางไมเคิลกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นัด ก่อนแฉลบไปถูกนักข่าวที่ตามไปเก็บภาพบาดเจ็บ จากนั้นนายไมเคิลได้หลบหนีเข้าห้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เพื่อนนายไมเคิล เกลี้ยกล่อม โดยกันคนในคอนโดห้ามเข้าออก แต่เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจบุกเข้าไปก็พบนายไมเคิลยิงตัวเองเสียชีวิตแล้วประมาณ 2 ชั่วโมงหลังจากยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านล่าง
             แหล่งข่าวแจ้งว่าสำหรับนายไมเคิลนั้น หลังจากไม่สามารถกลับบ้านได้เนื่องจากสถานการณ์โควิดและได้ก่อเหตุทะเลาะกับภรรยานั้น ทางพ่อแม่ซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วเมื่อ 2 วันก่อน แต่ยังอยู่ในช่วงกักตัวของรัฐ หรือ State quarantine ที่ กทม. ภายหลังที่นายไมเคิลยิงตัวเองเสียชีวิต ทางพ่อแม่ก็ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าวแล้ว
Subscribe
Advertisement