หญิงวัย 22 ปี ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตัดสินใจรมควันฆ่าตัวตายในหอพัก โดยส่งข้อความไปบอกญาติที่จังหวัดปทุมธานี จนเพื่อนทราบเรื่องมาช่วยได้ทัน แต่ก็อาการสาหัส

         เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 พ.ย.63 กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งเหตุ มีการฆ่าตัวตายโดยใช้วิธีจุดเตารมควัน ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ถนนเทศบาลพัฒนา 1 ตำบลเหมือง อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ
           เมื่อมาถึงได้ทำการรีบขึ้นไปบนชั้น 3 พบว่าห้องมีการถูกงัดลูกบิดออก และพบหญิงสาว ทราบชื่อคือนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี นอนหมดสติอยู่บนเตียง มีกลิ่นควันเต็มห้อง มีการใช้สก๊อตเทปปิดตามร่องของห้อง ทั้งหลังบ้าน ประตูหน้าห้อง และประตูห้องน้ำ มีเตาถูกจุด จำนวน 2 เตา และยังพบยาแก้เครียด จำนวน 1 แผง ถูกกินไปแล้วจำนวน 1 เม็ด กู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นให้ฟื้นคืนสติ และรีบนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาทันที

 

           จากการสอบถามเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า น้องได้ส่งภาพเตาที่ใส่ถ่านไว้ส่งไปที่บ้าน ทำให้ทางญาติได้รีบโทรมาหาเพื่อนๆ ว่าให้รีบมาดูให้หน่อย เกรงว่าจะคิดฆ่าตัวตาย เนื่องจากนางสาวเอมีอาการป่วยซึมเศร้า อยู่ในช่วงรักษาตัว จึงรีบมาและทำการงัดลูกบิดห้องออก พบว่าเตาได้ดับแล้วมีแต่เพียงกลิ่นควัน จึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก จนท.กู้ภัยทันที อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ทุกๆ คนว่าอย่าทำแบบนี้ ให้ค่อยๆ คิดไปเวลาที่มีปัญหา ไม่ควรคิดสั้นแบบนี้

Subscribe
Advertisement