เทศบาลเมืองแสนสุขร่วมกับจิตอาสา เร่งทำความสะอาด เก็บซากกระทง และขยะที่มีการทิ้งไว้หลังเทศกาลลอยกระทง

          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปเก็บภาพบรรยากาศหลังคืนลอยกระทงที่ชายหาดบางแสนและหาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบมีเศษซากกระทง พลุ ดอกไม้ไฟ และขยะบางส่วนแต่ไม่มากนัก เนื่องจากทางพนักงานทำความสะอาดของเทศบาลเมืองแสนสุขได้เร่งเข้าเก็บขยะทั้งบนหาดและชายหาดตั้งแต่ในช่วงเช้ามืด เพื่อให้ทันรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในวันหยุด ขณะเดียวกันยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวได้เดินทางมากันตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นจำนวนมาก

            นอกจากนี้ยังมีจิตอาสาเป็นพนักงานของทางโรงแรมย่านบางแสน ได้ออกมาร่วมเก็บขยะ เนื่องจากต้องการให้ชายหาดบางแสนดูสะอาดตา เป็นไปอย่างสวยงาม
             ด้าน น.ส.สุพิน แก้ววงษา อายุ 55 ปี ฝ่ายบริหารของโรงแรมเฮอริเทจ บางแสน เปิดเผยว่า ได้นำพนักงานมาร่วมเก็บขยะหลังคืนลอยกระทง เนื่องจากพบว่ามีขยะเป็นจำนวนมากแต่ก็พบมีซากกระทงไม่มาก และในวันนี้ยังเป็นวันหยุดอีกวันก็อยากจะฝากให้นักท่องเที่ยวร่วมกันรักษาความสะอาด หลังทานเสร็จก็นำไปทิ้งในถังขยะที่ทางเจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้ ซึ่งจากการพบขยะในครั้งนี้ส่วนมากจะเป็นก้นบุหรี่ ทั้งที่ทางเทศบาลมีการประกาศห้ามสูบบุหรี่ บริเวณชายหาด
            ขณะที่ทางนายวิเชียร พานพินิจ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดและทั่วไป เทศบาลเมืองแสนสุข กล่าวว่า ได้มีการนำพนักงานเทศบาลเร่งทำความสะอาดขยะที่มีจำนวนมากในบริเวณเขตปลอดร่ม ปลอดเตียง โดยเฉพาะหาดวอนนภาติดหาดบางแสน ดังนั้นจึงอยากจะขอความร่วมมือจากทางนักท่องเที่ยว เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้วขอให้นำไปทิ้งในถังขยะ อย่าปล่อยทิ้งไว้ ส่วนซากกระทงยังพบมีบางตา อาจเป็นเพราะสภาพอากาศเปลี่ยน ลมพัดออกทะเล ต้องรอดูในช่วงน้ำเต็มฝั่ง อาจจะมีการพัดกระทงเข้ามาแต่ที่อยู่ริมชายหาดก็ได้มีการเก็บจนหมดแล้ว

Subscribe
Advertisement