คณะราษฎรพัทยานัดรวมกลุ่มเรียกร้องให้รัฐปล่อยตัวนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่ถูกจับกุม และขอพรเสด็จเตี่ยคุ้มครองนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย พร้อมส่งดอกไม้ให้ตำรวจพัทยาขอบคุณที่เข้าใจประชาชน

           เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 กลุ่มคณะราษฎรพัทยา ได้นัดหมายกันรวมกลุ่มกันบริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช จ.ชลบุรี ก่อนจะเคลื่อนย้ายมายังหน้า สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเรียกร้องต่อภาครัฐให้ปล่อยตัวแกนนำนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและผู้ที่ถูกจับกุมทุกคน พร้อมทั้งจุดธูปเทียนบูชาสักการะองค์พระบรมนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์
             โดยแกนนำของกลุ่ม คือ นายวันเฉลิม กุนเสน ได้นำผู้ชุมนุมกล่าวคำถวายการสักการะ พร้อมขอพรให้องค์เสด็จเตี่ยคุ้มครองพี่น้องประชาชนทุกคนที่ออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และสาปแช่งให้ข้าราชการที่ทำงานรับใช้เผด็จการมีอันเป็นไป และยืนยันจะขอขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยไม่ขอเกี่ยวข้องกับสถาบันแม้แต่น้อย
           จากนั้นทางกลุ่มคณะราษฎรพัทยา ได้เคลื่อนย้ายจากบริเวณริมถนน ย้ายมายังพื้นที่จอดรถหน้า สภ.เมืองพัทยา พร้อมนำดอกกุหลาบสีขาวมามอบให้กับตัวแทนหัวหน้าสถานีตำรวจเมืองพัทยา ที่อยู่เคียงข้างประชาชน เนื่องจากตั้งแต่มีการจัดการชุมนุมมาทุกครั้ง ยังไม่เคยได้หมายเรียกจากตำรวจเลยแม้แต่ครั้งเดียว
          ช่วงระหว่างรอส่งมอบดอกกุหลาบขาวให้กับเจ้าหน้าที่นั้น แกนนำของกลุ่มคณะราษฎรพัทยาได้กล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้กำลังใจประชาชนและนักศึกษาที่ออกมาต่อสู้เพื่อประเทศชาติและบ้านเมือง จากนั้นมีตัวแทนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ออกมารับมอบดอกกุหลาบขาวดังกล่าว ก่อนได้เวลาอันสมควรผู้ชุมนุมจึงแยกย้ายกันกลับ

Subscribe
Advertisement