ขยะเกลื่อนชายหาด หลังฉลองลอยกระทงฮาโลวีน

            เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณชายหาดพัทยา หลังจากที่เมืองพัทยาได้มีการจัดงานวันลอยกระทงขึ้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมขึ้นพร้อมๆ กันถึง 3 กิจกรรม คือ การแข่งขันวิ่งในชุดบีกินี่ งานลอยกระทง และฮาโลวีน ทำให้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจออกมาร่วมกิจกรรม บางรายมาเป็นหมู่คณะ บางรายมาเป็นคู่ มานั่งจับกลุ่มดื่มกินอาหารกันตลอดแนวหาดทราย โดยก่อนหน้านี้บริเวณชายหาดพัทยาได้มีการขยายหาดทรายให้กว้างขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมาปูเสื่อนั่งเล่นสังสรรค์กันได้
          ทั้งนี้พบว่าหลังจากที่กลุ่มนักท่องเที่ยวได้มาปูเสื่อนั่งสังสรรค์ หลังจากร่วมกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทงกันเสร็จแล้ว กลับมีบางรายที่ไม่ยอมเก็บขยะจำพวกขวดเครื่องดื่ม จานโฟม ถุงพลาสติก ไปทิ้งยังถังขยะที่ทางเมืองพัทยาได้จัดเตรียมไว้ให้ แต่ได้กองทิ้งไว้บนพื้นหาดทรายอย่างไร้จิตสำนึก ทำให้หาดทรายเต็มไปด้วยขยะมูลฝอยที่เกิดจากความมักง่าย

              ส่วนภายในน้ำทะเลนั้นพบว่ายังคงมีเศษชิ้นส่วนกระทงที่ถูกลอยออกไปแล้วคลื่นได้ซัดกลับเข้ามายังบริเวณชายฝั่ง กระจัดกระจายอยู่ตามแนวขอบน้ำทะเล

           นอกจากนี้ยังพบขยะที่เกิดจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่มาหารายได้จากการจำหน่ายกระทงให้กับนักท่องเที่ยวแล้วทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ ตลอดแนวฟุตปาธ ทั้งที่บางจุดไม่ห่างจากถังขยะด้วยซ้ำ ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
            อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงกลุ่มนั่กท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของสถานที่เหล่านั้นให้ยังคงงดงาม พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยต่อไปอีกด้วย
Subscribe
Advertisement