โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จัดกิจกรรมพาผู้ป่วยสืบสานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2563 โดยนิสิตแพทย์ได้นำกระทงไปให้ผู้ป่วยขอพรและนำไปลอยในทะเลแทน เพื่อให้ผู้ป่วยมีกำลังใจและหายจากอาการเจ็บไข้โดยเร็ววัน

           เมื่อวันที่ 30 ต.ค.63 นิสิตคณะแพทยศาสตร์ชั้นคลินิก โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2563 โดยได้ร่วมกันนำกระทงขึ้นไปตามตึกผู้ป่วย เพื่อให้ผู้ป่วยที่ไม่สะดวกหรือไม่สามารถที่จะเดินทางลงไปร่วมกิจกรรมได้ ให้ร่วมกันสืบสานประเพณีลอยกระทง โดยใช้วิธีตั้งจิตอธิษฐานและฝากกระทงให้นิสิตแพทย์ไปลอยกระทงแทน ซึ่งผู้ป่วยต่างก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางคณะแพทย์จัดกิจกรรมได้เห็นความสำคัญ และได้มีส่วนร่วม ในประเพณีลอยกระทง
           จากนั้น ที่อาคารเกษตรสนิทวงศ์ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา นายแพทย์ณัฐวุธ ศาสตรวาหา ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม โดยมีนิสิตแพทย์ เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นนิสิตแพทย์ได้นำกระทงที่ผู้ป่วยได้ตั้งจิตอธิษฐาน นำลงไปลอยบริเวณชายทะเลในพื้นที่ของโรงพยาบาล
         ทั้งนี้งานฝ่ายกิจการนิสิตและสโมสรนิสิตคณะแพทยศาสตร์ ได้เห็นความสำคัญผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลของรัฐ ส่วนใหญ่มักมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป เพราะการต้องอยู่รับการรักษาในโรงพยาบาล พบกับสิ่งแวดล้อมและบุคคลที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งผู้ป่วยบางรายเป็นโรคเรื้อรัง ต้องได้รับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลเป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ ประสบกับความวิตกกังวล ความเครียด จึงมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการสร้างความสุขเล็กๆ น้อย ๆ และสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับผู้ป่วยเหล่านี้อีกทั้งยังเป็นการช่วยสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทย

Subscribe
Advertisement