พ่อค้าแม่ค้าแห่นำกระทงออกมาวางขายริมหาดพัทยาคึกคักท่ามกลางสายฝน ราคาตั้งแต่ 30-2,500 บาท

             เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนค่ำวันลอยกระทง ที่บริเวณชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีฝนตกลงมาแต่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าต่างออกมาจับจองพื้นที่ริมชายหาดพัทยา เพื่อจัดทำกระทงขายกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเกรงว่าในช่วงเย็นจะไม่มีที่วางขาย โดยที่พ่อค้าแม่ค้าต่างได้นั่งทำกระทงกันเอง บางร้านมากันทั้งครอบครัวนั่งทำกระทงขาย ซึ่งส่วนใหญ่ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าต่างก็จะนำวัสดุจากธรรมชาติที่สามารถย่อยสลายไปเองได้ มาประดิษฐ์เป็นกระทง เช่น ต้นกล้วย ใบตอง และใบเตย เพื่อมาทำประดับตัวกระทงให้ออกมาในรูปต่างๆ อย่างสวยงาม
           ส่วนราคาในปีนี้มีทั้งราคาถูกและราคาแพง แล้วแต่วัตถุดิบที่ใช้หรือรูปแบบของตัวกระทง โดยราคากระทงเริ่มต้นอยู่ที่ 30 บาท ไปจนถึงราคา 2,500 บาท ซึ่งประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยาปีนี้ คาดว่าช่วงเย็นจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมลอยกระทงเพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย โดยเมืองพัทยาได้จัดงานประเพณีลอยกระทงบริเวณชายหาดพัทยากลาง

         ส่วนทางด้านการจราจรในพื้นที่ถนนชายหาดพัทยา เริ่มมีนักท่องเที่ยวทะยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพื่อร่วมงานลอยกระทงในช่วงค่ำของวันนี้

 

Subscribe
Advertisement