นทท.ร่วมงานลอยกระทงพัทยาปี 2563 คึกคักแน่นชายหาด

           เมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ที่ ชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2563 ท่ามกลางคณะผู้บริหารเมืองพัทยา แขกผู้มีเกียรติ และประชาชน ต่างเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีฯ เป็นจำนวนมาก

            ซึ่งการจัดงานลอยกระทงเมืองพัทยานั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมสืบสานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นไทย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรมของเมืองพัทยาให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมรณรงค์ให้มีการใช้วัสดุจากธรรมชาติมาทำกระทง เพื่อช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
            โดยในพิธี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวเปิดงานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2563 อย่างเป็นทางการ พร้อมนำแขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้าร่วมงาน กล่าวขอขมาบูชาพระแม่คงคา ก่อนที่ทั้งหมดจะร่วมกันปล่อยกระทงลงสู่ทะเลเมืองพัทยา
         ส่วนบรรยากาศลอยกระทงนั้น พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้า พากันทำกระทงรูปแบบต่างๆ ออกมาจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก ส่วนราคาก็มีตั้งแต่หลักสิบถึงหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับขนาด ความยากง่าย รวมไปถึงวัสดุที่ใช้ในการทำกระทง แต่ในปีนี้ก็ยังไม่พบกระทงที่เป็นลักษณะตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์เหมือนเช่นปีก่อนๆ ซึ่งก็สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคู่หนุ่มสาว ก็จะเดินทางกันมาลอยกระทงกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บริเวณชายหาดเต็มไปด้วยผู้คน ที่เดินลงสู่พื้นน้ำทะเลเพื่อลอยกระทงกันอย่างคึกคักไปจากเดิมอย่างผิดหูผิดตา
            นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ยังได้วางกำลังทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ประจำอยู่ในจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก ตรวจตราตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 รวมไปถึงดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาร่วมงานลอยกระทงในค่ำคืนนี้อีกด้วย

Subscribe
Advertisement