สภ.นาจอมเทียน จัดซ้อมแผนเตรียมความพร้อม ป้องกันเหตุนักศึกษาทะเลาะวิวาท หน้าสถานศึกษาและสถานพยาบาล

          (29 ต.ค.63) ภายใต้การอำนวยการ ของ พ.ต.อ.ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์ สวปฯ พ.ต.ท.ณรงค์ ประจิม สว.สส.ฯ พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ รพ.สต.นาจอมเทียน และมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ อส.ตร.สภ.นาจอมเทียน ร่วมกันซักซ้อมแผน เผชิญเหตุทะเลาะวิวาทหน้าสถานศึกษา และสถานพยาบาล
            โดยมีจำลองเหตุการณ์ว่ามีนักศึกษาจากต่างสถาบันได้ยกพวกมาดักรอนักศึกษาสถาบันในพื้นที่ และได้มีการทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะมีการทำร้ายกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทางด้านอาจารย์ฝ่ายปกครองได้โทรแจ้งเหตุเข้ายังศูนย์แจ้งเหตุ 191 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่ามีนักศึกษาได้รับบาดเจ็บก่อนมีการประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เข้าปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.สต.นาจอมเทียน

            ซึ่งภายหลังมีการทะเลาะวิวาทปรากฎว่ามีผู้บาดเจ็บ ทำให้ทางด้านกลุ่มคู่อริไม่พอใจยกพวกไปยัง รพ.สต.เพื่อจะบุกไปทำร้ายคู่กรณีที่สถานพยาบาล จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสั่งการประสานตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจจราจรเดินทางไปยัง รพ.สต.ที่จะมีการนำผู้บาดเจ็บไปส่งรักษา เพื่อป้องกัน และสามารถเข้าระงับเหตุการณ์ป้องกันไว้ได้ทัน ก่อนจะมีการควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
            ทางด้าน พ.ต.อ. ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้ ได้มีการประสานขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมาทำการประชุมชี้แจงวางแผนก่อนซักซ้อมเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและเข้าใจในแผนการซักซ้อม

            ซึ่งการซักซ้อมแผนนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางการป้องกันและระงับเหตุการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณสถานศึกษา และสถานพยาบาล หากเกิดขึ้นจริงจะได้เข้าระงับเหตุและเข้าช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย

Subscribe
Advertisement