ถนนพองน้ำผุด ชาวบ้านผวาเกรงอันตราย

          เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนพื้นผิวถนน บริเวณสี่แยกไฟสัญญาณจราจรวัดสว่างฟ้า นาเกลือ ม.4 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าพื้นผิวถนนเลนซ้ายเกิดการชำรุดมีรอยแตกร้าว พองบวมขึ้นมาจากผิวถนนปกติประมาณ 5 เซ็นติเมตร มีน้ำสีขุ่นผสมโคลนผุดไหลออกมาเจิ่งนองไปทั่ว สร้างความตกใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก
        โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.บางละมุง ได้นำกรวยยางมาวางปิดเส้นทาง ทำให้เส้นทางจราจรสัญจรผ่านไปได้เพียงเลนเดียว เนื่องจากไม่รู้สาเหตุว่าพื้นผิวถนนนั้นบวมพอง มีน้ำผุดขึ้นมาจากสาเหตุใด เพื่อป้องกันอันตรายที่ไม่คาดคิดและป้องกันอุบัติเหตุจากน้ำที่ผุดไหลขึ้นมาเจิ่งนองนั้น ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายโคลนเลนอาจทำให้จักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านไปมานั้นเสียหลักล้มได้ จึงต้องใช้กรวยยางและกำลังเจ้าหน้าที่ปิดกันการจราจร ช่วงเลนที่พื้นผิวจราจรเกิดการชำรุดดังกล่าว
          อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้านไม่มีใครทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด เปิดเผยเพียงว่าอยู่ดีๆ ผิวถนนก็เกิดบวมขึ้นมา แล้วก็มีน้ำพุ่งขึ้นมาอย่างน่าตกใจ ผ่านไปสักพักน้ำก็เบาลงแต่น้ำได้เปลี่ยนสีเป็นขุ่นผสมโคลน สร้างความตกใจให้กับผู้ที่สัญจรไปมาเนื่องจากกลัวอันตรายว่าถนนจะทรุดตัวลงหรือไม่เพราะมีรอยร้าวเป็นวงกว้าง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าแก้ไขเพื่อความปลอดภัยด้วย

Subscribe
Advertisement