ตำรวจ สภ.พัทยา ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ลุยตรวจเข้มร้านจำหน่ายพลุ-ดอกไม้ไฟ เตรียมพร้อมรับมือเทศกาลลอยกระทง 63 ฝากผู้ปกครองเตือนเฝ้าระวังเด็กเล่นผิดวิธีหวั่นเกิดอันตราย

          เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 30 ตุลาคม 2563 พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยนายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง ฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และวัตถุที่มีความอันตราย ในเขตรับผิดชอบ สภ.เมืองพัทยา
         พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอย ในเขตรับผิดชอบ สภ.เมืองพัทยา โดยร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ซึ่งจากการตรวจสอบในครั้งนี้ไม่พบร้านค้ามีการนำพลุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอย มาจำหน่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้เนื่องจากได้มีการบูรณาร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า ห้ามจำหน่ายในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 นี้
        ทั้งนี้หากยังพบร้านค้าหรือพ่อค้า-แม่ค้า มีการลักลอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอยในวันลอยกระทง จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งผู้จำหน่ายจะมีโทษทั้งจำและปรับ โดยในช่วงวันลอยกระทงจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจเดินเท้าและเจ้าหน้าที่ประจำจุด คอยตรวจตรา หากพบพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที อย่างไรฝากถึงผู้ปกครองควรเฝ้าดูลูกหลาน เด็ก ๆ อย่างใกล้ชิด อาจจะเล่นผิดจนเกิดอันตราย หรือความเดือดร้อนเสียหายขึ้นได้

Subscribe
Advertisement