เตรียมพร้อมต้อนรับ นทท. แห่ร่วม 2 อีเว้นท์ใหญ่ริมหาดพัทยาค่ำคืนพระจันทร์เต็มดวง

            หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยค่อย ๆ คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น จนรัฐบาลได้มีการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการตัดสินใจออกเดินทางไปพักผ่อนจับจ่ายใช้สอยให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินเศรษฐกิจภายในประเทศผ่านโครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดกิจกรรมและรายการส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่ของตัวเอง
           เมืองพัทยา ซึ่งถือเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่ปัจจุบันค่อนข้างแตกต่างจากเดิม เนื่องจากปริมาณนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เคยมีอยู่เดิมนั้นได้ร่อยหรอไปหลังเกิดผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจหลายประเภทต้องชะงักและปิดตัวลง อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารเมืองพัทยาได้รับนโยบายจากภาครัฐร่วมกันบูรณาการหน่วยงานในท้องถิ่นทุกภาคส่วน ให้ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวขึ้น เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐฏิจในเมืองท่องเที่ยวระดับโลกให้กลับมามีชีวิตชีวาและมีสีสันอีกครั้งในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
          โดยในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม 2563 นี้ ในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ซึ่งตรงกับเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2563 เมืองพัทยาได้กำหนดจัดงานเทศกาลลอยกระทง บริเวณชายหาดพัทยา โดยมีการใช้พื้นที่หาดทรายเป็นเวทีการแสดง พร้อมกิจกรรมเพิ่มความคึกคัก และในวันเดียวกันนี้เอง ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช และสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมงานวิ่งบิกินี่รัน พัทยา 2020 ครบรอบ 5 ปี งานวิ่งบิกินี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะมีนักวิ่งเข้าร่วมนับพันคนเช่นกันนั้น
           ทางด้าน พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ได้ให้ข้อมูลว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่บูรณาการการทำงานร่วมกัน ทั้งเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ตำรวจท่องเที่ยว กำลังเจ้าหน้าที่อาสา และมูลนิธิหน่วยกู้ภัยฯ กระจายกำลังกันอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานดังกล่าว ทั้งเรื่องของความปลอดภัยและดูแลด้านการจราจร เนื่องด้วยเทศกาลลอยกระทงจะมีผู้คนจำนวนมากแห่มาร่วมกิจกรรม
           ทั้งนี้ ทั้งงานลอยกระทงเมืองพัทยาและงานวิ่งบิกินี่รันจะมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก ในส่วนของงานลอยกระทงถึงแม้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอาจจะลดน้อยลง แต่ถือเป็นอีเว้นท์ที่มีชื่อเสียงของเมืองพัทยา เชื่อว่าประชาชนจำนวนมากจะพากันมาท่องเที่ยว และสำหรับงานวิ่งบิกินี่รันทราบว่ามีผู้ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งชายหาดเมืองพัทยาในครั้งนี้แล้วนับพันคน ทั้งสองงานถือเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นพร้อมกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการดูแลอำนวยความสะดวกในค่ำคืนวันลอยกระทงเมืองพัทยาตลอดทั้งชายหาดที่มีการจัดงาน รวมถึงพื้นที่รอบนอกด้วย
           สำหรับงานลอยกระทงในปีนี้นั้นทางภาครัฐได้มีมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชน โดยเน้นย้ำไม่ให้มีการเล่นหรือจำหน่ายพลุไฟ ประทัด หรือโคมลอย ที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้ อย่างที่ผ่านมาก็เคยเกิดอุบัติเหตุเรื่องนี้มาแล้ว จึงต้องมีการตรวจตราในเรื่องนี้กันอย่างเข้มข้น จะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินเท้าคอยสอดส่องตลอดทั้งงาน เนื่องจากว่าที่ผ่านมายังพบผู้ลักลอบจำหน่ายและแอบเล่นอยู่บ้าง แต่เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจึงอยากให้ทุกคนให้ความร่วมมือ เพื่อให้วันลอยกระทงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

Subscribe
Advertisement