โลกโซเชียลพากันรุมประนามนักท่องเที่ยวไร้ความสำนึก กินกันเสร็จแล้วลุกหนี ปล่อยทิ้งไว้ให้คนอื่นเก็บแทน นายกเมืองแสนสุขเผยเป็นอย่างนี้เป็นประจำ หากไม่ให้ความร่วมมืออาจจะต้องมีการเปิดให้นั่งเป็นเวลา

           ภาพและข้อความในเพจเฟสบุ๊ค จำนวนมาก ที่มีการลงข้อความบริเวณชายหาดวอนนภา แสนสุข ว่า “คนพวกนี้จริงๆ นำมากินได้แต่เก็บไปทิ้งไม่ได้ ไม่รู้จะหาคำไหนมาพูดดี กินแล้วก็ไว้ตรงนี้แหละรอให้คนอื่นมาเก็บ กินได้แต่เก็บไม่ได้ คราวหลังอย่ามากินนะ เมื่อกินได้ต้องเก็บได้” พร้อมยังมีการนำภาพของขวดเบียร์จำนวนมากที่มีการนำกระดาษมาปูนั่งล้อมวง และมีการวางทิ้งไว้
            ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณชายหาดวอนนภา ติดชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ฟรีโซน ได้พบเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข กำลังเข้ามาเก็บทำความสะอาด เนื่องจากเป็นภาพที่ไม่น่ามองกับผู้ที่ผ่านไปผ่านมา โดยมีการเปิดเผยว่าน่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นพนักงานโรงงาน นำมานั่งกินในช่วงดึก แล้วลุกไปช่วงประมาณ 06.00 น. ซึ่งทางพนักงานทำความสะอาด ได้ผ่านจุดนี้ไปแล้ว
          จากการสอบถามนายประกิจ แววเพชร อายุ 55 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บางแสน เล่าว่า ได้พบเห็นแบบนี้เกือบทุกวัน พอเมาแล้วก็ไปกัน บางครั้งก็มีการพบขวดแตกเรี่ยราดไปหมด ซึ่งเห็นแล้วก็รู้สึกไม่ดีเลย เพราะบางแสนเป็นแหล่งท่องเที่ยว จึงอยากให้ผู้ที่มานั่งกินแล้วช่วยกันดูแล เก็บทิ้งทำความสะอาดด้วย
             ทางด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า ชายหาดบางแสน มีพื้นที่นั่งกิน 3 จุด คือ บางแสน แหลมแท่น และหาดวอนนภา แต่ที่พบปัญหามักจะมีคนมานั่งกินเหล้าเบียร์ในช่วงกลางคืน จะเป็นหาดวอนนภา ซึ่งจะเป็นอย่างนี้เป็นประจำ กินแล้วไม่ยอมเก็บ ทั้งที่มีการเตรียมถังขยะให้อยากพอเพียง และไม่ไกลจากจุดที่นั่งกิน

          โดยทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการประชาสัมพันธ์ เป็นหาดสาธารณะ ปลอดเหล้า ปลอดบุหรี่ แต่ก็ยังพบมีการฝ่าฝืนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังไม่มีอำนาจเต็มที่ในเรื่องของการจับปรับซึ่งหน้า โดยเฉพาะ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด หากจะต้องมีการปรับก็ต้องไปปรับที่สถานีตำรวจ ดังนั้นจึงมีความคิดจะทำที่นั่งกินแบบโซนนิ่ง หากนักท่องเที่ยวไม่ให้ความร่วมมือ ก็คงจะทำเป็นที่เปิดปิดให้นั่งเป็นเวลา เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด
Subscribe
Advertisement