นายกขออย่าทำผิดกฎหมาย ปัดเป็นคู่ขัดแย้ง ขอโซเชียลมีสติ อย่าสร้างความแตกแยก

           29 ตุลาคม 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ว่า ได้เน้นย้ำหลายเรื่องให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติภารกิจในช่วงสถานการณ์ที่มีการชุมนุม โดยจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกกลุ่ม เพราะรัฐบาลไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใครเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีที่ต้องดูแลประชาชนทุกคน ซึ่งทุกคนต้องร่วมมือกันให้ประเ​ทศชาติและประชาชนปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าให้ได้
            สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องระมัดระวังเรื่องการกระทำที่จะไปในทางผิดกฎหมายเพราะตำรวจทุกคน ไม่ได้ต้องการไปดำเนินคดีกับใครและหากสถานการณ์บานปลายออกไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งลำบาก เพราะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ จึงอยากขอร้องให้คำนึงถึงประเทศชาติเป็นหลัก ให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าก่อน
        ส่วนการใช้โชเชียลมีเดีย ไม่สามารถห้ามได้ ตนคงพูดได้เพียงอย่างเดียวว่า ถ้าไม่อ่านไม่ฟังก็คงไม่ได้ แต่ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนที่จะเสพสื่อแล้วจะเชื่อทุกอย่าง​ตามที่เห็นตามที่อ่าน ซึ่งต้องแยกแยะ ใช้สติปัญญาว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่เขียนกัน บางทีคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็หลงเชื่อและเกิดความขัดแย้งตามมา
         ยืนยันนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร เพราะคนไทยทุกคน คือประชาชนที่อาศัยอยู่แผ่นดินไทย ภายใต้กฎหมายเดียวกันทั้งหมด ฉะนั้นจึงอย่ามากล่าวอ้างว่าตำรวจรังแกประชาชนเพราะกฎหมายคงไปรังแกใครไม่ได้ อีกทั้งตำรวจก็ระมัดระวังตัวเองอยู่แล้วในการบังคับใช้กฎหมาย
Subscribe
Advertisement