รองนายกเมืองพัทยาเผยเตรียมพร้อมจัด จนท.เคลียร์พื้นที่หลังวันลอยกระทง ชายหาดพัทยาต้องไม่มีขยะ หวั่นหากปล่อยกระทงข้ามคืน ตะปูอาจหลุดจากกระทง ทำให้เกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำได้ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนใช้กระทงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

           ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ในพื้นที่เมืองพัทยา ได้เตรียมจัดงานเทศกาลลอยกระทงขึ้นอย่างสนุกสนาน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยภายในงานมีการจัดการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง มาสร้างความสนุกสนานให้กับงาน และตลอดแนวชายหาด ทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยาก็ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถนำกระทงมาร่วมลอยกระทงกันได้ตลอดทั้งคืนอีกด้วย โดยในส่วนของการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการจัดงานเทศกาลลอยกระทงพบว่าขณะนี้มีความพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นแล้ว
            นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ในฐานะที่ดูแลในส่วนของสำนักสิ่งแวดล้อม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการเตรียมเจ้าหน้าที่ในการรับมือกับกระทงที่ประชาชนเตรียมนำมาลอยในค่ำคืนวันลอยกระทงว่า ขณะนี้ทางเมืองพัทยาได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เอาไว้แล้วถึง 60 คน ทั้งในส่วนของชายหาดพัทยาและขายหาดจอมเทียน โดยพนักงานชุดส้มจะทำหน้าที่ในการเก็บขยะที่บริเวณชายหาดจอมเทียน และชายหาดพัทยาทั้งหมด รวมถึงทำการเก็บกระทงที่ประชาชนนำมาลอยในค่ำคืนวันลอยกระทง โดยได้มีการวางมาตรการไว้อย่างเข้มข้น ทั้งนี้หากพบว่ากระทงใบใดได้ธูปและเทียนดับแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าไปทำการจัดเก็บกระทงใบดังกล่าวขึ้นมาทันที เพื่อเป็นการป้องกันตะปูที่ติดกับกระทงหลุดออกจากกระทง ซึ่งหากปล่อยไว้แล้วมาทำการจัดเก็บตอนเช้าคราวเดียวก็เกรงว่าอาจจะถูกกระแสน้ำพัดตีจนกระทั่งกระทงแตกและอาจจะทำให้ตะปูเหล็กที่ติดมากับกระทงหลุดลงและฝังตัวในพื้นทราย และหากนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำที่บริเวณชายหาดก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุจากการเกิดเหตุตะปูตำเท้านักท่องเที่ยวได้
            ทั้งนี้ทางเมืองพัทยาจึงได้ดำเนินการสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดเร่งเก็บกระทงให้เรียบร้อยในคืนวันลอยกระทงทันที เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมวิงวอนให้ประชาชนให้กระทงที่ผลิตจากวัสดุทางธรรรมชาติ อาทิ กระทงขนมปัง และกระทงจากใบตอง เพื่อง่ายต่อการย่อยสลายทางธรรมชาติและไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม

Subscribe
Advertisement