ชาวบ้านร้องเรียน บริษัทเอกชนรับเหมามักง่าย ราดยางปิดทับท่อระบายน้ำ ยางร่อน ถนนเป็นหลุม ชาวบ้านที่สัญจรไปมาต้องหลบไปวิ่งอีกเลน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

           (28 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ด้านหน้าโลมาโชว์ หลังพบว่าชาวบ้านที่สัญจรไปมาถนนดังกล่าว ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่ายางมะตอยที่ราดทับฝาท่อระบายน้ำได้หลุดร่อนออกมาเป็นหลุมขนาดใหญ่ จำนวน 2 จุด ชาวบ้านต้องหลบไปวิ่งยังถนนอีกเลน แต่หากพบว่าขณะเดียวกันถนนอีกเลนมีรถสวนมา ก็จำเป็นที่จะต้องวิ่งลงไปในหลุม ทำให้รถเกิดความเสียหาย เพราะไม่สามารถที่จะเบรกได้ทัน เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวเพิ่งถูกราดยางและปรับปรุงมาได้ไม่นาน ทำให้รถที่สัญจรไปมาบริเวณนั้นต่างทำความเร็ว หากเบรกเพื่อชลอความเร็วก็อาจจะทำให้รถที่ตามมาด้านท้ายชนได้ นอกจากนี้ในส่วนของประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอันตรายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงกลางคืน เนื่องจากว่ารถจักรยานยนต์ที่วิ่งมาแล้วหลบหลุมไม่ทัน ก็อาจจะทำให้เสียหลัก รถล้มเกิดอุบัติเหตุได้
            และจากการลงพื้นที่ในวันนี้พบว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่เกิดขึ้นมานั้น เนื่องจากว่าผู้รับเหมาได้นำแผ่นไม้มาปิดที่บริเวณปากท่อระบายน้ำ ซึ่งเดิมถนนเส้นดังกล่าวนั้นมีท่อระบายน้ำตลอดเส้น พร้อมมีฝาตระแกรงเหล็กเพื่อเป็นการเปิดทางให้น้ำได้ไหลลงไปยังคลองใกล้เคียงได้ แต่พอผู้รับเหมามาทำการราดยางมะตอยเพื่อทำการปรับพื้นผิวถนน กลับมีการนำแผ่นไม้มาปิดทับที่ฝาตะแกรงเหล็ก จากนั้นก็ได้ราดยางมะตอยทับ พอเวลาผ่านไปพบว่าแผ่นไม้ปิดฝาท่อผุกร่อน อีกทั้งแรงดันน้ำในท่อ ที่พอฝนตกลงมาน้ำในท่อระบายไม่ทัน จึงดันขึ้นมาบนถนน ส่งผลให้ทั้งไม้ทั้งยางมะตอยหลุด เหลือแต่เพียงฝาตะแกรงเหล็กเดิมเท่านั้น จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงไปแก้ไขให้กับชาวบ้าน ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุได้

Subscribe
Advertisement