ทต.หนองปลาไหล ลุยปรับสภาพพื้นที่จัดงานลอยกระทง พร้อมขอรับการสนับสนุนทุ่นลอยน้ำจากเมืองพัทยาในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน คาดสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้นับพัน 30-31 ตุลาคมนี้ ที่โรสมัลดีฟ

           (27 ตุลาคม 2563) ที่โรสมัลดีฟ รีสอร์ท ต.หนองปลาไหล นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยนายบวร มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ลงพื้นที่บริเวณโรสมัลดีฟ รีสอร์ท เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานเทศการลอยกระทง ประจำปี 2563 ซึ่งปีนี้ทางเทศบาลได้ใช้พื้นที่บริเวณโรสมัลดีฟในการจัดงาน เนื่องจากว่าเป็นสถานที่ที่มีความพร้อมในหลายด้าน อาทิ ในด้านของสถานที่ที่มีสระน้ำขนาดใหญ่ เอาไว้ให้ประชาชนได้ลอยกระทงกัน สถานที่จอดรถ และการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางเข้าออกได้หลายทาง โดยเมื่อปี 2562 ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลก็ได้ใช้สถานที่บริเวณดังกล่าวในการจัดงานลอยกระทง ก็พบว่ามีประชาชนในพื้นที่และรอบนอกให้ความสนใจเดินทางมาร่วมในงานลอยกระทงกันเป็นจำนวนมาก
          โดยในปีนี้ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลได้ร่วมกับสภาวัฒนธรรมตำบลหนองปลาไหล กลุ่มพัฒนาสตรี ในการจัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยด้วยการจัดงานเทศกาลลอยกระทงเช่นเดิม ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดงานเอาไว้ 2 วัน คือวันที่ 30-31 ตุลาคมนี้ โดยภายในงานจะมีการประกวดร้องเพลง มีการประกวดการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุทางธรรมชาติ และรำวงย้อนยุค เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับการจัดงาน
และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดงานลอยกระทงปีนี้มีความปลอดภัย ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลจึงได้นำเจ้าหน้าที่กองช่างมาจัดเตรียมความพร้อมให้กับสถานที่ ด้วยการจัดทำโป๊ะเพื่อให้ประชาชนลงไปยังอ่างได้อย่างสะดวก โดยได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ทุ่นลอยน้ำที่เมืองพัทยาไม่ได้ใช้งานแล้ว นำมาใช้ในงานลอยกระทงแทนการทำตลิ่ง เพื่อให้ประชาชนได้ลงไปลอยกันอย่างสะดวก นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่เตรียมดำเนินการสร้าง ให้ใช้สถานที่บริเวณดังกล่าวในการจอดรถได้ โดยพื้นที่ดังกล่าวสามารถจอดรถได้มากกว่า 350 คัน พร้อมกันนี้ยังอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทุกจุด ส่วนบริเวณทางเข้างานก็จะมีจุดคัดกรองอุณหภูมิ หากพบว่าเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะไม่อนุญาตให้เข้างาน นอกจากนี้ยังได้ทำการประชาสัมพันธ์ผู้เข้าร่วมงานสวมหน้ากากอนามัยทุกคนก่อนเข้าร่วมงานอีกด้วย ทั้งนี้ในภาพรวม ณ ปัจจุบันพบว่ามีความพร้อมกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว
           ในการนี้เทศบาลตำบลหนองปลาไหลจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหลและพื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมสนุกสนานกันกับวงดนตรีรำวงย้อนยุค และความสวยงามของการประดับประดาไฟในงาน พร้อมมีมหรสพมากมาย 30-31 ตุลาคมนี้ กับงานเทศกาลลอยกระทงตำบลหนองปลาไหล ประจำปี 2563 ที่โรสมัลดีฟรีสอร์ท

Subscribe
Advertisement