หนุ่มเทศบาลตัดหญ้าริมสระน้ำเตรียมงานวันลอยกระทง ใบเครื่องตัดหญ้าเกิดไปโดนหินทำให้แตกกระเด็นบาดขาแผลลึกฉกรรจ์กระดูกแตกหวิดขาขาด

          เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุใบพัดเครื่องตัดหญ้าแตกตัดขา ที่บริเวณริมสระน้ำข้างวัดบ้านไร่ หมู่ 6 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุพบนายวีรยุทธ เจริญราษฎ์ อายุ 38 ปี พนักงานเทศบาลหนองตำลึง นอนอยู่ในป่าหญ้า สภาพหน้าแข้งขาขวามีแผลแตกฉกรรจ์ กระดูกแตก กู้ภัยฯเร่งปฐมพยาบบาลเบื้องต้นก่อนจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพานทอง และในที่เกิดเหตุยังพบเศษของใบเครื่องตัดหญ้าตกอยู่ข้างก้อนหินเศษปูน โดยบริเวณดังกล่าวพบเป็นสระน้ำประมาณ 2 งาน มีหญ้าปกคลุม ถูกตัดไปแล้วเกือบครึ่งสระ
          สอบถามนายสำราญ แสงเงิน อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่เทศบาลเพื่อนร่วมงาน เปิดเผยว่า ตนกับผู้ได้รับบาดเจ็บได้มาตัดหญ้าเพื่อเตรียมพื้นที่ในวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ ในขณะที่กำลังตัดหญ้าอยู่ได้ยินเสียงนายวีรยุทธร้องส่งเสียงดังด้วยความเจ็บปวด จึงรีบมาดูก็พบว่าที่ขามีแผลและเลือดออกจำนวนมาก จึงได้แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

           ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะตัดหญ้าแล้วเครื่องตัดหญ้าไปโดนก้อนหินจนใบแตกแล้วกระเด็นเข้าที่ขาจนได้รับบาดเจ็บ ตนอยากฝากเตือนภัยสำหรับคนที่ตัดหญ้า หากพบว่าที่ตรงไหนมีก้อนหินควรหลีกเลี่ยงไม่ควรไปตัดเด็ดขาด เพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายเช่นนี้ได้
Subscribe
Advertisement