มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จัดพิธีแจกทานข้าวสาร ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ

           (25 ต.ค.63) ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถานเมืองพัทยา คณะกรรมการประจำมูลนิธิฯ ได้จัดกิจกรรมโปรยทาน ไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลกินเจ พร้อมเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวร เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนและผู้ยากไร้ ในพื้นที่เมืองพัทยา
           สำหรับในปีนี้ ทางมูลนิธิฯ ได้จัดเตรียมข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง โดยมีประชาชนในพื้นที่มืองพัทยามายืนรอคิวรับบริจาคกันตั้งแต่เวลา 11.00 น. ซึ่งสิ่งของที่นำมาบริจาคทานครั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ ได้รับบริจาคมาจากประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งคณะกรรมการของมูลนิธิฯ ได้จัดหามาร่วมบริจาค โดยสิ่งของที่จะนำมาแจกจ่ายทาน ทั้งหมดจะต้องผ่านพิธีกรรมก่อนที่จะมีการแจกจ่ายให้ประชาชน นอกจากนี้นางมุ่ยฮั้ว แซ่ตั๊น อายุ 68 ปี เจ้าของธุรกิจรับจัดตกแต่งสวน ยังมอบเงินเป็นทานให้อีกจำนวน 30,000 บาท เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษอีกด้วย
         ทั้งนี้มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้จัดกิจกรรมถือศีลกินเจ โดยเปิดโรงทานให้ประชาชนที่ถือศีลกินเจ และประชาชนทั่วไป รับประทานอาหารเจฟรี จำนวน 3 มื้อ มาตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563 และจะไปสิ้นสุดในเช้าของวันที่ 26 ตุลาคม 2563 นอกจากนี้ยังเปิดศาลเจ้าให้ไหว้เจ้า และสวดมนต์ปฏิบัติธรรม ทำบุญบริจาคทาน เพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจอีกด้วย

 

Subscribe
Advertisement