พุทธศาสนิกชนคนใจบุญร่วมทอดกฐินสามัคคีวัดเขาชวัง ได้จตุปัจจัยกว่า 1 ล้านบาท

          (25 ต.ค.63) ที่วัดเขาชวัง ต.โป่ง น้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี พระอาจารย์ หนูทอง หาสจิตโต เจ้าอาวาส วัดเขาชวัง ได้กำหนดให้มีพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 โดยไม่ได้กำหนดให้ผู้ใดผู้หนึ่งเป็นเจ้าภาพ และไม่ได้ออกใบอนุโมทนากฐินแจ้งแต่อย่างใด เนื่องจากทราบดีว่าในช่วงวิฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา บรรดาพุทธศาสนิกชน ต่างได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจกันโดยถ้วนหน้า จึงได้ให้เหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญได้เป็นเจ้าภาพร่วมกันในการทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้
            ซึ่งปรากฏว่าตั้งแต่เช้ามีผู้ใจบุญมาร่วมออกโรงทานนำอาหารคาว หวาน น้ำดื่ม ต่างๆ มาร่วมออกโรงทานนับร้อยร้าน โดยแบ่งโรงทานเป็น 3 รอบ คือ เช้า กลางวัน เย็น ให้เหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชน ได้รับประทานกันอย่างอิ่มหนำสำราญ แบบไม่มีขาดเลยทีเดียว

           ในส่วนของกองหรือองค์กฐินที่สาธุชนได้นำมาร่วมกับเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชน ในพิธีทอดกฐินสามัคคีในวันนี้ มีจำนวนมาก สังเกตุได้จากขบวนแห่องค์กฐินที่ยาวเหยียดในขณะเวียนรอบพระอุโบสถ ต่างอิ่มอกอิ่มใจไปตามๆ กัน หลังจากถวายผ้ากฐินแล้ว ได้รวบรวมจตุปัจจัยในเบื้องต้นได้ จำนวน 1,017,350 บาท (หนึ่งล้านหนึ่งหมื่นเจ็ดพันสามร้อยห้าสิบบาท) เพื่อทนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบต่อไป
           โดยพระอาจารย์หนูทอง หาสจิตโต เจ้าอาวาส วัดเขาชวัง ได้ขออนุโมทนาบุญกุศลให้กับเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชน ที่ได้ร่วมในพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดเขาชวัง ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย สาธุ สาธุ สาธุ
         สำหรับ วัดเขาชวังแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เป็นวัดที่มีความสวยงามด้วยไม้แกะสลักเกือบทั้งวัด มีทิวทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ท่ามกลางธรรมชาติและสวนผลไม้ที่ร่มรื่น ก่อสร้างในปี พ.ศ.2552 และต่อมาได้สร้างพระอุโบสถขึ้น เป็นไม้แกะสลักทั้งหลัง นับเป็นวัดแห่งเดียวในจังหวัดจันทบุรี ด้วยการนำไม้ที่ญาติโยมนำมาบริจาค และอีกส่วนหนึ่งทางวัดได้จัดซื้อมา เช่น ไม้สัก ไม้ตะเคียน ไม้ประดู่ และไม้แดง มาสร้างเป็นพระอุโบสถ และศาลาการเปรียญแกะสลัก มีพระหยกขาว ประดิษฐานภายในพระอุโบสถ ให้ญาติ โยมได้กราบไหว้เพื่อขอพร มีถ้ำเหล็กไหลในตำนาน ที่ได้เล่าขานถึงสิ่งลี้ลับอยู่ภายในพระอุโบสถอีกด้วย
          นอกจากนี้แล้วยังนำไม้สักทอง อายุหลายร้อยปี ขนาด 2 คนโอบ ยาว 9 เมตร นน.9 ตัน ที่แกะสลักประดับด้วยอัญญมณีอันขึ้นชื่อและล้ำค่าของจังหวัดจันทบุรี กว่า 2 ล้านเม็ด ตามรอยแกะสลักอย่างวิจิตพิศดารและสวยงาม นับเป็นปฏิมากรรมที่อัศจรรย์อย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีต้นเจ้าแม่ตะเคียนทอง อายุหลายร้อยปี ที่แกะสลักอย่างสวยงามภายในวัด ได้ให้ขอพรกันอีกด้วย
           และในวันนี้ นอกจากได้กำหนดให้มีพิธีทอดกฐินประจำปี 2563 แล้ว ยังได้จัดให้มีพิธีหล่อพระพุทธเมตตา ประจำวัดเขาวังชโนด ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

 

Subscribe
Advertisement