พัทยา ดิสคอฟเวอรี่ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่งบุกอัด สอ.รฝ.เอฟซี 3-1 ประเดิมชัยชนะเกมเยือน “โค้ชต้น” ปลื้มสปิริตทีมคือกุญแจสำคัญ

           การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออก นัดที่ 5 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ต.ค.2563 ที่แบทเทิลชีฟ สเตเดี้ยม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทีม ”โลมาสายพันธุ์ใหม่” พัทยา ดิสคอฟเวอรี่ ยูไนเต็ด ที่ยังไม่สามารถคว้าชัยชนะในการเล่นเป็นทีมเยือนได้เลย มีคิวบุกไปเยือนทีมหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หรือ สอ.รฝ.เอฟซี ทีมน้องใหม่ที่พึ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา
            ทีมเยือนพัทยาฯ เกมนี้ไม่มีกล้าณรงค์ มิ่งขวัญ กองกลางตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ยังสามารถจัดชุดหลักลงสนามครบครัน ไม่ว่าจะเป็น จักรพงษ์ จุลคำภา กองหลังกัปตันทีม, มนูญ สิทธิเลาะ, จิตติ คุ้มกุดขมิ้น, ธรรมนูญ สาลี และโมฮัมเหม็ด คูรัวม่า ที่จับคู่ในแดนหน้ากับ พิพัฒน์ ต้นกันยา เฮดโค้ช แอนด์ เพลย์เยอร์ของทีม
          เกมในครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่จังหวะลุ้นเพื่อทำประตูยังไม่คมพอในเกิดสกอร์ เกมทำทีท่าว่าจะจบ 45 นาทีด้วยผลเสมอ แต่แล้วช่วงก่อนทดเวลาบาดเจ็บทีมเจ้าบ้านมาได้ลูกจุดโทษ และเป็น นราธิป มิตรจันทร์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งเจ้าบ้านออกนำก่อน 1-0
          เริ่มครึ่งเวลาหลัง ทีมเยือน เร่งเครื่องหวังเอาประตูคืนทันที และมาสำเร็จแบบรวดเร็วในนาทีที่ 46 จาก โมฮัมเหม็ด คูรัวม่า พัทยาฯ ตามตีเสมอ 1-1
          ถัดมานาทีที่ 53 พัทยาฯ ได้ประตูเพิ่มจากมนูญ สิทธิเลาะ ปราการหลังจอมแกร่ง ทีมเยือนขยับแซงนำ 2-1 จากนั้นเกมของเจ้าบ้านเหมือนช๊อตไปดื้อๆ ทำให้ทีมเยือนเหมือนบอลได้ใจ และ 2 นาทีถัดมาก็ยิงหนีห่างเป็น 3-1 จากพิพัฒน์ ต้นกันยา นาทีที่ 55
            เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้อีก จบเกม พัทยา ดิสคอฟเวอรี่ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะไป ด้วยสกอร์ 3-1 มี 7 แต้ม จากการลงสนาม 5 นัด และเป็นชัยชนะการการเล่นเป็นทีมเยือนแรกของฤดูกาลอีกด้วย
          ด้าน “โค้ชต้น” พิพัฒน์ ต้นกันยา เฮดโค้ชใหญ่ของทีม ที่เกมนี้มีสกอร์ให้กับทีมด้วย กล่าวหลังจบเกมว่า ต้องยกเครดิตให้กับทีมงานทุกคน ซึ่งกุญแจสู่ชัยชนะของพวกเรา คือสปิริตทีมที่อาศัยการเล่นเป็นทีมเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้

           “และที่จะขาดไม่ได้ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่ตามมาเชียร์ที่สนาม และส่งเสียงเชียร์จนกลบเสียงแฟนๆ เจ้าถิ่น จนทำให้เหล่าขุนพล “โลมาสายพันธุ์ใหม่” มีกำลังใจในการคว้าชัยชนะ แม้จะเป็นทีมเยือนก็ตาม” โค้ชต้น กล่าวทิ้งท้าย
            สำหรับทัพ “โลมาสายพันธุ์ใหม่” พัทยา ดิสคอฟเวอรี่ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมในศึกไทยลีก 3 ฤดูกาล 2020 นัดถัดไป ที่จะต้องเปิดรังเหย้า พบกับทีมฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.00 น. ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ

Subscribe
Advertisement