คณะราษฎรพัทยานัดชุมนุมท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) ดึงดาวดังร่วมเวทีเรียกร้องวัตถุประสงค์ 4 ข้อ จนท.ตรึงกำลังเพียบ ผู้ชุมนุมบางตา

         วันที่ 25 ต.ค.63 มีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มคณะราษฎรพัทยาได้นัดหมายทยอยกันมาร่วมชุมนุมที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรที่ติดขัดและรบกวนประชาชนที่สัญจรบนท้องถนน โดยนัดหมายรวมตัวตั้งแต่เวลา 16.00 น.ถึง 22.00 น. ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ทั่วบริเวณ
           ทั้งนี้ ทางตัวแทนกลุ่มคณะราษฎรพัทยา ได้ทำหนังสือแจ้งการชุมนุมในที่สาธารณะขออนุญาตกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งได้มีการจัดเตรียมสถานที่ทั้งในส่วนของเวทีปราศัย เต็นท์อำนวยการ และเต็นท์ปฐมพยาบาล ก่อนแกนนำจะขึ้นเวทีปราศัยโจมตีเผด็จการอย่างต่อเนื่อง อาทิ จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา, หมู่อาร์ม ณรงค์ชัย อินทรกวี และตัวแทนกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ
            ด้านนายวันเฉลิม กุนเสน ที่ปรึกษาคณะราษฎรพัทยา หนึ่งในผู้ปราศัย เผยว่า ที่ผ่านมาได้ทำหนังสือแจ้งการชุมนุมในที่สาธารณะต่อเจ้าหน้าที่รัฐแล้ว ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 โดยมีความประสงค์ คือ 1. จัดการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ตามสิทธิเสรีภาพของประชาชน 2. เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง 3. แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ และ 4.เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่หยุดคุกคามประชาชน

Subscribe
Advertisement