มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จัดพิธีปฏิญาณตน อาสากู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เสริมความเป็นสิริมงคล พร้อมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่แก่เจ้าหน้าที่อาสาทุกนาย

           เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2563 ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร รองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ และคณะกรรมการฝ่ายดูแลอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้ร่วมกันประกอบพิธีปฏิญาณตนของอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ประจำปี 2563 จำนวนกว่า 460 นาย

 

          โดยในวันนี้ได้มีการชี้แจงเรื่องการทำงานและการปฏิบัติตน รวมถึงชี้แจงงานบุญของทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ที่จะเข้าร่วมกับทางมูลนิธิสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ที่จะประกอบพิธีล้างป่าช้าเก็บศพไร้ญาติ ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2564 ที่ป่าช้าทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
สำหรับในวันนี้ได้ประกอบพิธีการปฏิญาณตนต่อหน้าองค์โป๊ยเซียนโจ่วซือ ทั้งนี้เพื่อเป็นการปฏิญาณตนในการปฏิบัติหน้าที่ของอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน โดยไม่มุ่งหวังสิ่งอื่นใด และมีใจ รวมถึงมีจิตสาธารณะในการปฏิบัติงานอย่างแท้จริง
           โดยหลังพิธีปฏิญาณตนเสร็จสิ้น เหล่าบรรดาอาสากู้ภัยทั้ง 460 นาย ได้ให้องค์โป๊ยเซียนโจ่วซือเจิมศรีษะพรมน้ำมนต์ เจิมเสื้ออาสาสมัครเพื่อความเป็นสิริมงคล และปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย ซึ่งก็ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่เหล่าบรรดาอาสากู้ภัยทุกนายจะมาร่วมประกอบพิธีปฏิญาณตนในวันนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

Subscribe
Advertisement