คนขับสิบล้อดวงซวยถูกกำแพงปูนล้มทับดับอนาถ

           เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (23 ต.ค.63) ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากสาเหตุกำแพงปูนล้มทับ เหตุเกิดในแพลนท์ปูนเก่า ตั้งอยู่ภายในซอยบางละมุง 3 ม.4 ต.บางละมุง จ.ชลบุรี
           ในที่เกิดเหตุเป็นแพลนท์ปูนเก่าที่กำลังรื้อถอนเนื่องจากหมดสัญญา พบศพนายสุรัตน์ โพธิ์แสง อายุ 35 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 86-1139 ชลบุรี สภาพลำตัวหักมีเลือดไหลออกจากใบหน้า ข้างกันมีกำแพงปูนขนาดใหญ่ล้มอยู่ นอกจากนี้ยังพบนายรุ่งโรจน์ ใจจรูญ อายุ 31 ปี คนขับรถแม็คโครยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ
           ด้านนายรุ่งโรจน์ ใจจรูญ เล่าว่าในขณะขับรถแม็คโครเพื่อตักเศษปูนที่ถูกรื้อทิ้งใส่รถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งในขณะนั้นนายสุรัตน์ โพธิ์แสง ได้ถอยรถบรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 86-1139 ชลบุรี มาบริเวณจุดที่เสียชีวิตซึ่งกำแพงปูนยังตั้งอยู่เพราะยังไม่ได้ถูกรื้อ ตนเองก็ตักเศษปูนที่ถูกรื้อใส่หลังรถบรรทุก จู่ๆ กำแพงปูนดังกล่าวก็ล้มทับตัวนายสุรัตน์ ตนเองพยายามเอาแม็คโครดึงกำแพงออกจากตัวนายสุรัตน์แต่ไม่ทัน จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ
            เบื้องต้นคาดว่าในขณะที่แม็คโครกำลังตกเศษปูนใส่หลังรถบรรทุก มีแรงกระแทกกับพื้นจึงเกิดการสั่นสะเทือน จึงทำให้กำแพงปูนที่ถูกรื้อถอนไปบางส่วนไม่แข็งแรงจึงล้ม ประกอบกับจังหวะพอดีกับที่นายสุรัตน์คนขับรถสิบล้อถอยรถมาจอดแล้วลงไปยืนบริเวณกำแพง จึงทำให้กำแพงที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากล้มทับเสียชีวิตทันที เบื้องต้น จนท.กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตไปไว้ที่โรงพยาบาลบางละมุงเพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป
          ส่วนแพลนท์ปูนดังกล่าวนั้นเป็นแพลนท์ปูนเก่าที่สัญญาเช่าหมด เจ้าของแพลนท์ปูนจึงทำการรื้อถอนเพื่อคืนที่ดินให้กับเจ้าของ และมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
Subscribe
Advertisement