สสจ.ชลบุรีประสานตำรวจภาค 2 บุกทะลายโกดังเก็บผ้าอ้อมผู้ใหญ่ไม่ได้มาตรฐาน ยึดของกลางกว่า 5 แสนชิ้น

            เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2563 พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.กลุ่มงานตรวจสอบสำนวนคดี ภ.2 ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้า สนง.ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.โชคชัย โทดำมา สว.กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วยนายจิระสันต์ มีรัตน์ธนวัต เภสัชกร กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธาณสุขจังหวัดชลบุรี นำกำลังตำรวจพร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบโกดังรีไซเคิลเม็ดพลาสติกไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 158/7 หมู่ 7 ต.ท่าบุญมี อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ภายหลังมีผู้ร้องเรียนว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่ไม่ได้มาตรฐาน และลักลอบจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
           จากการตรวจสอบพบผ้าอ้อมผู้ใหญ่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ตั้งกองเรียงรายอยู่ภายในโกดัง จำนวน 141 แพ็ค แพ็คละประมาณ 3,000 ชิ้น รวมทั้งหมด 423,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เบื้องต้นจึงทำการยึดของกลางบางส่วน และทำบัญชีอายัดของกลางที่เหลือไว้

            สอบสวนนายภุชชงค์ แจ้งจำรัส อายุ 28 ปี ลูกชายเจ้าของโกดัง ให้การยอมรับว่า บิดาได้ไปประมูลผ้าอ้อมผู้ใหญ่ดังกล่าวที่ขนส่งทางเรือมาจากต่างประเทศและขึ้นฝั่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง ก่อนนำมาจำหน่ายทางออนไลน์โดยไม่ทราบว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐาน
           ด้าน พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้ประสานไปยัง พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 เพื่อขอกำลังตำรวจมาร่วมประชุมวางแผนเข้าตรวจสอบโกดังแห่งนี้ เนื่องจากมีประชาชนผู้บริโภคร้องเรียนไปยังสำนักงานอาหารและยาว่า ได้สั่งซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ทางโซเชียลแล้วนำมาใช้ปรากฏว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐาน มีการรั่วซึม ทาง ผบช.ภ.2 จึงสั่งการให้เดินทางมาร่วมประชุมสรุปรายละเอียด และทราบแหล่งต้นตอว่ามาจากโกดังแห่งนี้ จึงรวบรวมหลักฐานขอหมายค้นจากศาลจังหวัดชลบุรี และเข้าทำการตรวจสอบก่อนพบของกลางจำนวนมากดังกล่าว
            ทั้งนี้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่จัดอยู่ในเครื่องมือทางการแพทย์ หากจะจำหน่ายจะต้องมีการจดทะเบียนสถานประกอบการ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา “นำเข้าเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้จดทะเบียนสถานประกอบการต่อผู้อนุญาต” ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะจันทร์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement