ผู้บริหารเมืองพัทยา เข้าตรวจเยี่ยม ติดตามการจัดการศึกษาของโรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา พร้อมนำ 5 ปัญหาที่นักเรียนเสนอเร่งแก้ไขเป็นการด่วน

           (22 ต.ค.63) นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา และคณะผู้บริหารสถานศึกษา สำนักการศึกษาเมืองพัทยา เข้าตรวจเยี่ยม ติดตามการจัดการศึกษาของโรงเรียน และพบปะพูดคุย สอบถามปัญหาของการแนวทางการจัดการศึกษาของโรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา)
          นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในสังกัดเมืองพัทยา ในครั้งนี้ ด้วยผู้บริหารเมืองพัทยามีความเป็นห่วงความเป็นอยู่ของเด็กนักเรียนในสังกัดทุกโรงเรียนว่าได้รับโอกาสทางการศึกษาตามที่รัฐและเมืองพัทยาได้จัดสรรให้ทุกประการหรือไม่ ทั้งโครงการอาหารกลางวัน โครงการเรียนฟรี 15 ปี และหลักสูตรการเรียนการสอนมีความก้าวหน้าและทันสมัยหรือไม่ เพื่อให้เด็กสามารถสอบแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไปได้ ด้วยเด็กคือกำลังของประเทศและกำลังของครอบครัว การศึกษาถือเป็นสิ่งที่สำคัญของชีวิต และเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา อีกทั้งเพื่อสอบถามปัญหาและความต้องการของเยาวชนที่อยากจะให้ผู้บริหารและส่วนที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาและส่งเสริมด้านใดบ้าง เพื่อให้สอดคลองกับความต้องการของผู้ให้และผู้รับ
             สำหรับปัญหาที่ได้รับการเสนอจากเด็กนักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) ประกอบด้วย 1. ปัญหาการขาดแคลนครูสอนภาษาจีน ซึ่งในส่วนนี้ติดเรื่องของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีครูสอนภาษาจีนที่มาจากประเทศจีนโดยตรง 2. ปัญหาไม่มีห้องน้ำบนอาคาร ด้วยโครงสร้างของอาคารเรียนทำให้ไม่สามารถสร้างห้องน้ำบนอาคารเรียนได้ 3. ปัญหาเรื่องแอร์ในห้องเรียนไม่เย็น เบื้องต้นจะส่งช่างดำเนินการแก้ไขเป็นการเร่งด่วน 4. ปัญหาอุปกรณ์กีฬาขาดแคลนและชำรุดไม่เพียงพอ ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง และ 5. ปัญหาเรื่องของการอยากให้เพิ่มครูสอนภาษาญี่ปุ่นและเกาหลีนั้น จะนำกลับไปพิจารณาต่อไป พร้อมกันนี้จะมีการจัดติวแกทแพทเพิ่มให้กับเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้สามารถสอบเข้ายังสถานศึกษาอื่น ๆ ต่อไปได้
          นอกจากนี้ ขณะที่ผู้บริหารได้มีการพูดคุยกับเด็กนักเรียนในการสอบถามปัญหาต่าง ๆ แล้วยังได้มีการสอดแทรกความรู้ด้านรัฐศาสตร์เกี่ยวกับหน้าที่พลเมืองที่ดีที่ต้องมีด้วยกัน 3 อย่าง คือ สิทธิ เสรีภาพ และหน้าที่ พร้อมให้เยาวชนเทิดทูนสถาบันสถาบันพระมหากษัตริย์อีกด้วย ทั้งนี้เยาวชนได้มีการสอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนถึงการแสดงออกทางสัญญาลักษณ์ชู 3 นิ้ว ที่ทางโรงเรียนไม่ได้ปิดกั้นและให้เสรีภาพในการแสดงออกได้แต่กลับถูกครูบางวิชาตัดคะแนน ซึ่งผู้อำนวยการพร้อมรับทราบและจะแก้ไขปัญหาให้โดยเร่งด่วน

Subscribe
Advertisement