นายกมาย พร้อมพวก ขึ้นศาลหลังตกเป็นจำเลยกรณีตบหน้า สท.หนองปรือเมื่อวันออกพรรษาปีที่แล้ว เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

             จากกรณีที่นายวันชัย แสนงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ให้ทนายยืนฟ้องต่อศาลจังหวัดพัทยาให้ดำเนินคดีกับ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมพวกรวม 4 คน เหตุเกิดวันที่ 14 ต.ค.พ.ศ.2562 เหตุเกิดภายในวัดบุญสัมพันธ์ โดยนายวันชัย ซึ่งเป็นโจทก์ถูก ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือตบที่บริเวณใบหน้า ต่อหน้าประชาชน และชาวบ้านที่มาร่วมงานวันออกพรรษา นอกจากนี้ในวันที่ 18 ต.ค.2562 จำเลยทั้งหมดให้สัมภาษณ์ต่อหน้าสื่อสาธารณะโดยการโฆษณามีข้อความตอนหนึ่งว่า “โจทก์ขายวัตถุมงคลปลอมให้แก่นักท่องเที่ยว และเอาพื้นที่ศาสนามาต้มตุ๋นหลอกหลวงประชาชน และนักท่องเที่ยวจีน เป็นปรปักษ์ต่อศาสนา”
ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ทางศาลจังหวัดพัทยาได้นัดนายวันชัย แสนงาม โจทก์ที่ยื่นฟ้อง ดร.มาย ไชยนิตย์ พร้อมพวกรวม 4 คน จำเลย ในข้อกล่าวหา ร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน โดยใช้กำลังประทุษร้าย และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา 136, 138, 140, 326 และมาตรา 328
          ด้านนายวันชัย แสนงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า วันนี้ที่มานั้นเป็นคดีที่เกิดขึ้นมาประมาณปีกว่าๆ ที่ตนเองถูกทำร้ายร่างกาย และยื่นฟ้องดำเนินคดี ซึ่งก็ว่ากันไปตามกฎหมาย โดยวันนี้ศาลจังหวัดพัทยา นัดทั้ง 2 ฝ่าย โจทก์ และจำเลยมารับฟัง
            ขณะที่ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยวันนี้มาตามกระบวนการของศาลที่นัด ต่อไปก็เป็นเรื่องตามขั้นตอน ซึ่งได้มอบหมายให้ทนายเป็นคนดำเนินการต่อสู้ตามกระบวนการของศาลต่อไป
            ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าศาลจังหวัดพัทยานั้นมีชาวบ้าน ประชาชนมาให้กำลังใจทั้งทางนายวันชัย แสนงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ และทาง ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือด้วย
Subscribe
Advertisement