เมืองพัทยา ร่วมภาคีเครือข่ายจิตอาสาภาครัฐ-เอกชน ร่วมเก็บขยะ ทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์พื้นที่โดยรอบแบทแมน ชุมชนพัทยาใต้ ก้าวสู่การเป็น NEO PATTAYA

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่ลานอเนกประสงค์หน้าแบทแมน ชุมชนพัทยาใต้เมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานพัฒนาศักยภาพเครือข่ายจิตอาสา “A Day For Pattaya” ครั้งที่ 5 โดยมีเครือข่ายจิตอาสาจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งประชาชน ชุมชนเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง
           สำหรับการจัดงานพัฒนาศักยภาพเครือข่ายจิตอาสา “A Day For Pattaya” ครั้งที่ 5 เป็นการดำเนินการโดยเมืองพัทยา ภายใต้การจัดงานเชิงรุกสร้างสุขให้ชุมชนเชิงปฏิบัติการ ซึ่งเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องในรูปแบบเครือข่าย โดยใช้กลไกการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์การร่วมมือในบริการสาธารณะที่เร่งด่วนฉุกเฉิน หรือการทำงานเครือข่ายในเชิงป้องกันหรือเชิงรุก ไปสู่ NEO PATTAYA พัทยาโฉมใหม่ก้าวไกลไม่ทิ้งกัน ทั้งนี้เพื่อบริหารจัดการและบูรณาการเครือข่ายจิตอาสาในการจัดการเชิงรุกหรือรูบแบบการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชนภายในแต่ละชุมชนและแต่ละโซนพื้นที่ อีกทั้งเพื่อพัฒนากลไกการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์การร่วมมือในในบริการสาธารณะที่เร่งด่วนฉุกเฉินพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่ในการบริการสาธารณะเชิงรุกในการป้องกันและลดความเสียหายต่อราชการและลดผลกระทบต่อชุมชน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นไปตามยุทธศาสตร์และนโยบาย NEO PATTAYA รวมทั้งเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป
           โดยภายในกิจกรรม จิตอาสาได้ร่วมกันทำความสะอาด เก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ที่รกรุงรัง พร้อมปรับภูมิทัศน์พื้นที่โดยรอบแบทแมน ชุมชนพัทยาใต้ ให้เกิดความสวยงาม ฟื้นสภาพพื้นที่รกร้างให้เป็นแหล่งพื้นที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของคนในชุมชน
นอกจากนี้ ตึกแบทแมนยังมีการเพ้นท์ลวดลายต่างๆ จากที่เคยเป็นตึกร้างให้ดูมีความทันสมัยเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement