นายกหนองปรือ เดินหน้ามอบป้ายร้านโปรดนายก กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมทำรายงานส่งจังหวัด ด้านจังหวัดเดินหน้ารวบรวมร้านโปรดนายกทุกพื้นที่ทั่วจังหวัดชลบุรีจัดทำรูปแบบหนังสือ POCKET BOOK และ E-BOOK เผยแพร่ กระตุ้นเศรษฐกิจ

           เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ร้านคุณอ๋อย ขนมจีนน้ำยาปู ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ได้ลงพื้นที่มอบป้ายร้านโปรดนายก ให้กับเจ้าของร้านคุณอ๋อยขนมจีนน้ำยาปู หลังจากที่พบว่าร้านดังกล่าวเป็นร้านดังในพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือที่มีชื่อเสียง และได้รับการรีวิวจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดว่าถ้ามาพัทยา จะต้องมารับประทานขนมจีนน้ำยาปูที่นี่ นอกจากนี้ยังเป็นร้านประจำของ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ที่มาแวะรับประทานเป็นประจำอีกด้วย มาในวันนี้ทางกองงานวิชาการจึงได้เดินทางมาบันทึกภาพ พร้อมส่งภาพทั้งหมดไปยังจังหวัดชลบุรี เพื่อจัดทำเป็นรูปแบบหนังสือ POCKET BOOK และ E-BOOK ซึ่งเป็นโครงการของจังหวัดชลบุรีที่ขอความร่วมมือให้ทุกท้องถิ่นรวบรวมร้านโปรดของนายกทุกท้องถิ่น ซึ่งถือว่าเป็นของดี ของเด่น ของจริง มารวมไว้ที่ POCKET BOOK และ E-BOOK
             ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชน กระตุ้นการจับจ่ายและเพิ่มการกระจายรายได้ไปยังภาคท้องถิ่นและชุมชนมากขึ้น จังหวัดชลบุรีจึงได้จัดทำโครงการมาตรการส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวระดับชุมชนของจังหวัดชลบุรี โดยให้นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแนะนำร้านอาหารที่เป็นร้านโปรด พร้อมแนะนำเมนูเด็ดของทางร้าน โดยร้านแรกที่ทาง ดร.มาย พาไปคือร้านคุณอ๋อยขนมจีนปู ซึ่งพบว่าที่ร้านคุณอ๋อยมีเมนูน่าสนใจมากมาย อาทิ ขนมจีนน้ำยาปู เนื้อปูทอดกระเทียม สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งใบโหระพาเนื้อปู เนื้อปูอบวุ้นเส้น ข้าวคลุกน้ำพริกปลาทู เส้นหมี่ผัดกระเพราปู เป็นต้น

          นอกจากนี้ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ยังพาไปร้านโปรดนายกอีกหลายร้าน อาทิ ร้านโจยำตำ ร้านศิลาคาเฟ่ คูณคาเฟ่ และครัวหนองสมอ เป็นต้น
Subscribe
Advertisement