ชาวบ้านซอยชัยพรวิถี-หนองใหญ่ 1/2 เดือดร้อนหนัก หลังผู้รับเหมาขุดวางท่อ ทิ้งงานไปร่วม 2 เดือน ปัจจุบันน้ำท่วมทางเข้า-ออก ซ้ำน้ำที่ขังยังกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย วอน ทม.หนองปรือ เร่งช่วยเหลือด่วน

           (20 ต.ค.63) ที่ ซอยชัยพรวิถี-หนองใหญ่ 1/2 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว หลังได้รับควาามเดือดร้อนอย่างหนักมาร่วม 2 เดือน หลังจากที่มีผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการขุดวางท่อระบายน้ำแล้วไม่ได้มาดำเนินการต่อ ส่งผลให้ปัจจุบันมีน้ำท่วมขังเส้นทางจนไม่สามารถใช้สัญจรเข้า หรือออกจากบ้านเรือนได้
           โดยจากการสำรวจพบว่า ซอยชัยพรวิถี-หนองใหญ่ 1/2 ตั้งอยู่ภายในซอยชัยพรวิถี 8 ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กที่ไม่มีท่อระบายน้ำ ทาง ทม.หนองปรือ จึงได้ดำเนินการเร่งวางท่อระบายน้ำภายในซอยเล็กซอยน้อยที่สามารถต่อเชื่อมกับถนนซอยชัยพรวิถี 8 ได้ เพื่อหวังที่จะรองรับระบบระบายน้ำเสียหลักที่อาจจะมีการก่อสร้างในอนาคต ดังนั้นในต้นเดือนกันยายนชาวบ้านจึงได้เห็นการดำเนินงานขุดวางระบบท่อระบายน้ำภายใน ซอยชัยพรวิถี-หนองใหญ่ 1/2 ซึ่งชาวบ้านได้เล่าว่า มีการดำเนินงานเพียง 2 วันเท่านั้น หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ไม่พบเห็นเงาของผู้รับเหมาอีกเลย จนกระทั่งมีฝนฟ้าคะนองตกลงอย่างหนักในพื้นที่ ส่งผลให้ซอยดังกล่าวที่มีผิวถนนเป็นเพียงดินทรายเท่านั้น เกิดภาวะน้ำท่วมขังทำให้ประชาชนไม่สามารถนำรถยนต์ หรือจักรยานยนต์ สัญจรผ่านเข้า-ออกจากบ้านเรือนของตนเองได้ ต้องอาศัยจอดยานพาหนะอยู่ริมถนน เมื่อเวลาผ่านไปเนินนานไม่มีวี่แววว่า ทม.หนองปรือ จะเข้ามาแก้ไข ชาวบ้านจึงรวมตัวกันไปเขียนคำร้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล แต่ก็พบว่าไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ
            ปัจจุบันชาวบ้านจึงต้องกล้ำกลืนใช้ชีวิตไปด้วยความยากลำบาก ไม่สามารถสัญจรเข้า หรือออกจากบ้านเรือนได้ ซ้ำร้ายน้ำที่ท่วมขังอยู่ตลอดซอยที่มีความยาวประมาณ 100 เมตร ก็ยังกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงชั้นดี เกรงว่าลูกเด็กเล็กแดงที่อาศัยอยู่ภายในบ้านจะเป็นโรคไข้เลือดออกเข้าสักวัน แถมน้ำบางส่วนก็เริ่มที่จะกลายสภาพเป็นน้ำเน่า ประกอบกับน้ำที่ท่วมขังยังไหลบ่าออกไปบนถนนเส้นหลัก คือ ซอยชัยพรวิถี 8 ซึ่งไม่มีท่อระบายน้ำทั้งเส้น น้ำจึงไปเอ่อข้างอยู่สองฟากของถนน ทำให้เมื่อมียานพาหนะขับผ่านบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง ประชาชนที่มีบ้านตั้งอยู่ใกล้ถนนก็จะถูกน้ำกระเด็นใส่อยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านจึงอยากวอนขอให้ ทม.หนองปรือ เข้ามาดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนโดยเร็ว
            ด้านนางจรรยวรรธน์ ลิขิตพัฒนะกุล ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า อยากจะวอนขอให้ทาง ทม.หนองปรือ เร่งเข้ามาให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะ ทุกคนต้องทนใช้ชีวิตอย่างลำบากแบบนี้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว รถก็ไม่สามารถจอดในบ้านได้ ต้องนำมาจอดไว้ริมถนน ก็กลัวกันว่าจะถูกขโมยเข้าสักวัน เบื้องต้นก็อยากให้เจ้าหน้าที่ลงมาดูดน้ำที่ท่วมขังออกไปก่อน แล้วปรับสภาพปากซอยให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรเข้า-ออกได้ตามปกติต่อไป
Subscribe
Advertisement