ม็อบ 20 ตุลา คณะราษฎรพัทยา ปักหลักหน้าห้างโลตัส พัทยาเหนือ หลังนัดหมายชุมนุมหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา ผู้ชุมนุมยืนยันขับไล่รัฐบาลเผด็จการ ไม่แตะต้องก้าวล่วงสถาบัน

           เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 ต.ค.63 คณะราษฎรพัทยา ซี่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลเผด็จการในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี และใกล้เคียง จำนวนกว่า 200 คน ได้นัดหมายมาชุมนุมกันที่บริเวณหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่ทางเมืองพัทยาได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ระดมกำลังกันรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณหน้าประตูทางเข้าศาลาว่าการเมืองพัทยาอย่างเต็มกำลัง
         ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้เคลื่อนย้ายเปลี่ยนแปลงสถานที่ชุมนุมไปยังบริเวณพื้นที่หน้าห้างโลตัส พัทยาเหนือ ที่อยู่ตรงข้ามศาลาว่าการเมืองพัทยาแทน
            ต่อมาหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนย้ายไปยังหน้าประตูทางเข้าศาลาว่าการเมืองพัทยา ก่อนจะกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างถึงพริกถึงขิง และทางกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรพัทยายังได้เน้นย้ำจุดยืนในการขับไล่รัฐบาลเผด็จการเท่านั้น โดยยืนยันจะไม่แตะต้องหรือก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างแน่นอน
          ทั้งนี้ ในที่ชุมนุมยังเรียกร้องให้มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และปล่อยตัวแกนนำที่ออกมาต่อสู้จนถูกจับกุมตัวอยู่ในขณะนี้ทุกคน ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องเพิ่มเติมจาก 3 ข้อหลักของที่ชุมนุมใหญ่คณะราษฎร คือ 1. หยุดคุกคามประชาชน 2. แก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.ยุบสภา เลือกตั้งใหม่
Subscribe
Advertisement