อ่างเก็บน้ำมาบประชันยังแล้ง เจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทองเผยมีบ่อน้ำอภัยทานจัดลอยกระทงเหมือนเดิม 23-31 ต.ค.63 พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมงาน

               (19 ต.ค.63) พระครูปลัดธีรพงษ์ ธีรวังโส เจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถึงแม้ปีนี้อ่างเก็บน้ำมาบประชัน ซึ่งมีพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างตำบลหนองปรือ และตำบลโป่ง อ.บางละมุง เจอวิกฤตภัยแล้งหนัก ทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำหัวใจหลักผลิตน้ำประปาเลี้ยงคนในพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยเฉพาะเมืองพัทยา ลดลงอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีฝนตกหลายวันติดต่อกัน แต่ก็ไม่ทำให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ส่งผลกระทบต่อการจัดงานลอยกระทงของหน่วยงานโดยรอบพื้นที่ฯ
            แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เนื่องจากทางวัด ได้ทำการขอพื้นที่จากกรมชลประทานประมาณ 2 ไร่ ทำเป็นเขตอภัยทาน ทำให้มีน้ำกักเก็บเพียงพอในการจัดงานลอยกระทง ในปีนี้ ทางวัดฯ จึงได้กำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทง ณ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำมาบประชัน หน้าวัดเขาโพธิ์ทอง ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคมนี้ รวมระยะเวลา 9 วัน 9 คืน เพื่อนำรายได้จากการจัดงานมาบูรณปฏิสังขรณ์วัด โดยเฉพาะกำแพงวัด และซุ้มประตู ซึ่งแต่ละคืนจะมีศิลปินมาร่วมสร้างสีสัน อาทิ ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์, เสก โลโซ, ไหทองคำ จูเนียร์, อาม ชุติมา เป็นต้น และในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ในเวลา 13.00 น. ทางวัดฯ จัดให้มีพิธีเททองหล่อพระพุทธชินราชจำลองอีกด้วย

Subscribe
Advertisement