SWING จับมือภาคีเครือข่าย ภาครัฐ เดินหน้าสร้างความเข้าใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวตื่นตัว ป้องกันในการรักษาไวรัสโควิด-19 หลังเริ่มเปิดประเทศให้ชาวต่างชาติกลุ่มพิเศษเข้ามาในประเทศไทย

          (16 ตุลาคม 2563) ที่โรงแรมโนวาแพลตินั่ม พัทยาใต้ ร.ต.อ.หญิงกัญรภา มุกดาสนิท ผู้อำนวยการส่วนควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา เป็นประธานในการเปิดการประชุมเพื่อหารือแนวทางในการทำงานร่วมกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่พบว่าประเทศไทยได้เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยได้แล้ว แต่ถึงแม้ว่าช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยจะดีชึ้น และได้รับการยกย่องว่าเป็นประเทศที่มีการป้องกันการแพร่ระบาดได้ดีเป็นอันดับ 1 ของโลก จากทั้งหทด 189 ประเทศทั่วโลก ที่มีการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งตัวเลขการติดเชื้อทั่วโลก ณ วันที่ 15 ตุลาคม 22563 พบว่ามีผู้ติดเชื้อสะสมสูงถึง 38,510,263 ราย รักษาหายแล้ว 26,678,125 ราย และเสียชีวิต 1,092,144 ราย ส่วนในประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อสะสม 3,665 ราย รักษาหายแล้ว 3,463 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 143 ราย และเสียชีวิต 59 ราย
ซึ่งในส่วนของจังหวัดชลบุรีอยู่ในอันดับ 7 ของประเทศ มีผู้ติดเชื้อสะสม 87 ราย ทั้งหมดรักษาหายแล้ว
            และจากตัวเลขดังกล่าว ถึงแม้ว่าวันนี้ประเทศไทย จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมดอยู่ในสถานกักตัว แต่เรายังไม่สามารถวางใจในเรื่องของการระบาดได้ในระรอกสองของประเทศเรา ซึ่งคาดว่าจะกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ซึ่งเมืองพัทยาก็จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน มาในวันนี้ทางทางมูลนิธิพนักงานบริการ SWING จึงได้เริ่มต้นในการชวนทุกฝ่ายมาร่วมในการหารือ เพื่อวางแผนในการทำงานเพื่อรณรงค์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เชื่อมั่นว่าเมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี จะมีการตื่นตัวในการป้องกันรักษาในเรื่องการแพร่ระบาดของโรคได้เป็นอย่างดี
            โดยพบว่าในวันนี้ทาง SWING ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างดี ก่อนที่จะนำแนวคิดที่ได้ในวันนี้ไปทำการปรับเป็นแผนในการเดินหน้ารณรงค์สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวกันต่อไป

Subscribe
Advertisement