ตำรวจพัทยาจัดกิจกรรมเนื่องในวันตำรวจไทย ประจำปี 2563

            (17 ต.ค.63) ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตำรวจพัทยา โดย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันตำรวจไทย ประจำปี 2563 โดยมีนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง และ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา เข้าร่วม
             ทั้งนี้ ในกิจกรรม ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้นำข้าราชการในสังกัด กล่าวคำปฏิญาณตน และคติพจน์ของตำรวจ ก่อนจะมีพิธีมอบเกียรติบัตรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีการปฏิบัติงานดีเด่น ต่อด้วยพิธีบูชาพระภูมิ-เจ้าที่ ศาลตายาย และสักการะกรมหลวงชุมพรฯ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ สภ.เมืองพัทยา จากนั้นเป็นพิธีทำบุญเลี้ยงเพลพระจำนวน 9 รูป จากวัดชัยมงคลพระอารามหลวง พัทยาใต้
            อนึ่ง วันตำรวจไทย จากเดิมกำหนดให้ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี และได้มีการประกอบพิธีวันตำรวจอย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2492 กระทั่งเมื่อปี 2560 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ในขณะนั้น ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจให้เป็นวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2541 และเนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จึงเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทยเป็นวันที่ 17 ตุลาคม เพื่อเป็นการแสดงความเคารพเทิดทูนพระองค์

Subscribe
Advertisement