พระลูกวัดนาจอมเทียนป่วยเป็นโรคมะเร็ง ระยะที่ 4 ใจห่วงน้องหมาแมวไร้คนดูแลระหว่างเข้ารับการรักษาตัว สานสื่อเป็นสะพานบุญวอนผู้มีจิตศรัทธา สงเคราะห์ค่าอาหารพร้อมค่าจ้างคนดูแล

               (16 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยนางสาวดนธร ตันศรีสกุล เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Donnatorn Tansrisakul ภายหลังลงเรื่องราวบอกบุญให้ช่วยเหลือน้องหมา น้องแมว ที่อยู่อาศัยที่วัดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องจากหลวงตาผู้ดูแลป่วยเป็นมะเร็งต้องเข้ารับการรักษาตัว
            จากการลงพื้นที่ภายในวัดนาจอมเทียน ที่กุฏิตรงข้ามเมรุเผาศพ พบพระสมพงษ์ อตฺตโม (อัด-ตะ-โม) อายุ 61 ปี 12 พรรษา ผู้ดูแลน้องหมา-แมวจำนวนร่วมร้อยตัวภายในกุฏิ ซึ่งพระสมพงษ์ เปิดเผยว่า สุนัขและแมวดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นสุนัขจรจัด ที่ฆราวาสนำมาปล่อยไว้ ปัจจุบันมีสุนัขอยู่ในความดูแลจำนวน 80 ตัว แมว 30 ตัว เนื่องจากเป็นคนรักสัตว์จึงนำทุกตัวมาเลี้ยงไว้ภายในกุฏิ โดยทำกรงให้อยู่เป็นสัดส่วน กันวิ่งเพ่นพ่านบริเวณวัดเป็นที่เดือดร้อนรำคาญของญาติโยม โดยจะมีพื้นที่ว่างด้านหลังกุฏิสำหรับน้องหมา น้องแมว ไว้เดินเล่น
            ที่ผ่านมาเวลาที่เดินบิณฑบาตร จะนำปัจจัย และอาหารที่ญาติโยมถวายมาเลี้ยงหมาแมวเหล่านี้ โดยตนจะว่าจ้างให้คนมาดูแลทำความสะอาดพื้นที่ และทำหมันหมาแมวด้วยเงินส่วนตัว พร้อมดูแลรักษาหากเจ็บป่วย เมื่อก่อนยังพอมีญาติโยมให้ปัจจัย ตั้งแต่สถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด ก็ไม่ค่อยได้ แต่เนื่องจากปัจจุบันตนป่วยเป็นมะเร็วตับ ระยะที่ 4 และต้องเข้าไปทำการรักษาให้คีโมที่โรงพยาบาลชลบุรี ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ในระหว่างที่พักรักษาตัวเกรงว่าจะไม่มีคนดูแลให้อาหาร จึงขออนุโมทนาบุญญาติโยมที่มีจิตศรัทธา ช่วยมาดูแล ทั้งนี้หากตนยังมีชีวิตอยู่ก็จะกลับมาดูแลเลี้ยงดูกันต่อไป แต่ถ้าสิ้นชีพระหว่างการรักษาตัว ขอให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับสุนัขจรจัด รับไปดูแลต่อด้วย
              ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ช่วยซื้ออาหารสุนัขและแมวส่งไปเลี้ยงดูน้องหมาน้องแมวเหล่านี้ที่วัดนาจอมเทียน หรือหากไม่สะดวกสามารถบริจาคปัจจัย ได้ที่บัญชี นางสาวดนธร ตันศรีสกุล ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 481-2-14139-8 เพื่อเป็นสะพานบุญนำไปซื้ออาหารสุนัขและแมว ส่วนหนึ่งเป็นค่าว่าจ้างผู้ดูแล และส่วนหนึ่งจะนำไปถวายพระสมพงษ์ อฺตตโม ไว้ใช้จ่ายระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อไป สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 096 692 8956

Subscribe
Advertisement