เมืองพัทยาจัดกิจกรรมสร้างพลังเยาวชนห่างไกลยาเสพติด หวังสร้างเยาวชนต้นแบบไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

             ที่ สวนนงนุช พัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมสร้างพลังเยาวชนห่างไกลยาเสพติด โครงการค่าใช้จ่ายการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเมืองพัทยา รุ่นที่ 3 โดยมีเยาวชนจากโรงเรียนเมืองพัทยา 4 โรงเรียนเมืองพัทยา 9 และโรงเรียนเมืองพัทยา 11 จำนวน 194 คน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง
            นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลกำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็น นโยบายเร่งด่วนที่จะเร่งรัดการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการขจัดปัญหายาเสพติด ลดความเดือดร้อนของประชาชน โดยดำเนินการตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ให้เกิดผลอย่างชัดเจนเป็นไปตามแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคงที่จะลดปัญหายาเสพติดให้ได้ผล เพื่อลดความรุนแรงและผลกระทบของปัญหายาเสพติด โดยยึดคนเป็นศูนย์กลางสร้างความรู้และภูมิคุ้มกันให้เกิดกับบุคคล ชุมชน สังคม และเยาวชน
             ทั้งนี้โครงการที่จัดทำขึ้น เพื่อดำเนินกิจกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและยั่งยืน เน้นกิจกรรมเชิงรุกในการป้องกัน เฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อให้สังคม ชุมชนเมืองพัทยา และนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยจากยาเสพติด สามารถตอบสนองต่อนโยบายการบริหารราชการเมืองพัทยาในด้านสังคม ที่เน้นการมีส่วนร่วมและการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับเมืองพัทยาสู่โลกยุคดิจิทัล “NEO Pattaya ยุคใหม่สดใสห่วงใยกัน” และสอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่กำหนดให้การแก้ไขและป้องกันปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ และเพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีพฤติกรรมไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่องในกลุ่มเสี่ยงที่เป็นกลุ่มเยาวชนให้ห่างไกลยาเสพติดต่อไป

Subscribe
Advertisement