ญาติสลดใจแจ้งความคนหายไว้ สุดท้ายมาพบอีกทีกลายเป็นศพลอยอืดภายในสระน้ำ

            เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ร.ต.อ.อิสรา อะโรคา รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ รับแจ้งมีผู้พบศพคนเสียชีวิตภายในสระน้ำ พื้นที่หมู่ 4 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองใหญ่ และอาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง จุดหนองใหญ่
             ที่เกิดเหตุพบศพนายสมควร คันทะมาด อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 264 หมู่ 6 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ในสภาพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ มีเสื้อลายสก๊อตสีแดงพาดอยู่ที่ลำตัว จึงได้ค้นในตัวพบเอกสารต่างๆ และทำการแจ้งไปทางญาติของผู้เสียชีวิตที่ได้มีการแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ ซึ่งได้หายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืด ผิวหนังลอก
            จากการสอบถามผู้พบเห็นคนแรก ชื่อนายรูญ ต่ำเตี้ย ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานพาคนงานมาตัดปาล์มซึ่งอยู่ใกล้กับสระน้ำที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้งและมีเสียงหมาเห่าเสียงดัง จึงเดินมองไปรอบๆ และมองในสระน้ำก็ต้องตกใจ เพราะเจอศพคนขึ้นอืดอยู่ภายในสระ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบทันที
           ด้านนางสาวสมจิตร เจือจันทร์ อายุ 61 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต พอมาถึงได้แต่ร้องไห้ด้วยความเสียใจจนเป็นลมหลายรอบ พร้อมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ วันเสาร์ตนและครอบครัวได้เดินทางไปทอดกฐินที่จังหวัดตาก สามีอยู่บ้านคนเดียว พอกลับมาในวันอาทิตย์ไม่เจอสามีอยู่ที่บ้าน จึงได้ออกตามหาบริเวณใกล้ๆ บ้านแต่ไม่เจอ จึงได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่และได้ประสานกู้ภัยจุดหนองใหญ่ เพื่อให้ช่วยกันออกตามหาก็ยังไร้วี่แวว จนมาพบเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร
             ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางแพทย์และกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดและจะได้ให้ญาตินำศพของผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญพิธีตามศาสนาต่อไป
Subscribe
Advertisement