อำเภอบางละมุงสนธิกำลังตำรวจลุยตรวจแคมป์ต่างด้าวป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

              เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2563 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง และนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง จำนวน 90 นาย เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานต่างด้าวในพื้นที่ ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อป้องกันกลุ่มคนงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังเป็นการสแกนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดกระจายเป็นวงกว้างไปทั่วโลก มีผลกระทบให้เกิดปัญหาตามมาอย่างมากมาย
           นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า การลงตรวจแคมป์คนงานต่างด้าววันนี้ สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีคนงานต่างชาวพม่าจากพื้นที่อื่นเข้ามาอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และมีอาการป่วยซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่เชื้อ จึงได้สุ่มตรวจตามแคมป์คนงานต่างๆ ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ที่มีต่างด้าวทำงานและพักอาศัยอยู่ จึงได้มีการเข้มงวดกวดขันมากขึ้น ทั้งในเรื่องยาเสพติด เรื่องการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมไปถึงการตรวจวัดอุณหภูมิในเรื่องของอาการป่วยต้องสงสัย
           จากการตรวจสอบนั้นพบว่ามีคนงานต่างด้าวทั้งหมด 78 คน ชาย 42 คน หญิง 36 คน ตรวจสอบพบไม่เอกสารมาแสดงจำนวน 3 ราย พบปัสสาวะสีม่วง 1 ราย จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement