รวบแล้ว! มือยิงช่างอู่ต่อเรือเจ็บสาหัส เหตุฉุนคนเจ็บใช้ไม้ค้ำเรือไล่ตี

            จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ตุลาคม 2563 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายสน กรึ่งสำโรง อายุ 37 ปี อาชีพช่างอู่ต่อเรือ เข้าที่แขนทะลุเข้าชายโครง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ริมถนนเส้นทุ่งกลม-ตาลหมัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ปฐมพยายาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
            ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2563 พล.ต.ต.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายสงกรานต์ พรมจรรย์ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ผู้ก่อเหตุคดีใช้อาวุธปืนพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน สีดำ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ จำนวน 1 คัน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุภายในอู่ต่อเรือพรอำพรรณ ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสามารถจับกุมได้ที่ได้ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง ซอยพัฒนาการ 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
            ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสงกรานต์ไปชี้จุดที่เก็บปืน ซึ่งอยู่ภายในซุ้มเลี้ยงไก่ชน ชื่อ น.แก้วเนรมิต ย่านชุมชนบ้านหัวโกรก โดยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นทางเจ้าของซุ้มมีไว้ให้ยิงไล่งู ไล่สุนัข ที่จะเข้ามากินไก่ ซุกซ่อนไว้ใกล้บ่อเลี้ยงปลากัด ซึ่งหลังก่อเหตุได้ย้ายไปซุกซ่อนไว้อีกที่ใกล้กับเล้าไก่ชน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พาไปยังจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักของผู้บาดเจ็บอยู่ภายในอู่ต่อเรือ ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ
           โดยนายสงกรานต์ พรมจรรย์ ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุรากับผู้บาดเจ็บ หลังจากนั้นได้มีปากเสียงกันบริเวณหน้าบ้านพัก ผู้บาดเจ็บได้ใช้ไม้ค้ำเรือวิ่งไล่ตีตนเอง ตนเองพยายามวิ่งหนี จนกระทั่งทนไม่ไหวจึงกลับไปเอาอาวุธปืนที่ซุ้มไก่ มาเพื่อหวังจะขู่ผู้บาดเจ็บเท่านั้น แต่ผู้บาดเจ็บก็ยังใช้ไม้ค้ำเรือท่อนเดิมไล่ตีและขว้างใส่ ตนเองจึงบรรจุกระสุน 1 นัด แล้วยิงใส่ถูกเข้าที่ข้างลำตัว ผู้บาดเจ็บจึงพยุงร่างวิ่งหนีออกไป ส่วนตนเองก็ได้ขับขี่ จยย.หนีไปหลบซ่อนตัว จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมดังกล่าว
           เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายสงกรานต์ พรรมจรรย์ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนนายสน กรึ่งสำโรง อายุ 37 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังอยู่ในระหว่างการรักษาตัวอยู่

Subscribe
Advertisement