อุกอาจ! มือปืนบุกยิงช่างอู่ต่อเรือ กระสุนเข้าชายโครง อาการสาหัส

             เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2563 พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่อู่ต่อเรือพรอำพรรณ ริมถนนทุ่งกลม-ตาลหมัน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมประสาน พ.ต.ท.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สส.สภ.หนองปรือ และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
             ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนด้านหน้าอู่ต่อเรือเป็นร้านโชห่วย พบประชาชนมุงดูด้วยความแตกตื่นตกใจ บนพื้นมีร่างผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายสน กรึ่งสำโรง อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี อาชีพช่างอู่ต่อเรือ ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงที่แขนซ้ายทะลุเข้าชายโครง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหายใจรวยรินรอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน
            สอบถามนายอาทิตย์ รอดบุญธรรม อายุ 38 ปี คนขับรถสิบล้อ ได้ความว่า ตนได้ขับรถผ่านมา เห็นคนเจ็บนอนอยู่หน้าร้านโชห่วย ตอนแรกคิดว่าคงจะเป็นคนเมาจึงขับผ่านไป จนกระทั่งขากลับยังสังเกตเห็นคนเจ็บนอนอยู่ที่เดิมโดยมีคนช่วยพยุงอีก 2 คน ด้วยความที่ตนเองเคยเป็นอาสากู้ภัยฯมาก่อน จึงจอดรถสิบล้อไว้ริมทางและรีบลงมาช่วยเหลือ ก็พบว่าผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิง 1 นัด มีบาดแผลเลือดไหล อาการน่าเป็นห่วง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าช่วยเหลือ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ
              นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงเล่าวินาทีเกิดเหตุให้ฟังว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง ตอนแรกคิดว่ามีใครจุดประทัด จึงรีบวิ่งออกมาดูเพราะเป็นห่วงคนชรา จึงมาพบว่าผู้บาดเจ็บได้พาร่างที่ได้รับบาดเจ็บหนีตายออกมาล้มฟุบอยู่ด้านหน้าร้านขายของโชห่วยดังกล่าว
                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่คนเจ็บวิ่งหนีตายออกมาล้มอยู่ริมถนน และภายในห้องพักของอู่ต่อเรือ ยังไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ปลอกกระสุน จุดเกิดเหตุที่แท้จริง รวมไปถึงสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุคาดว่าคนร้ายน่าจะพาหลบหนีไปด้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังออกหาเบาะแสเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement