กลุ่มเยาวชนพัทยา ร่วมประชาชนปลดแอก ตั้งเวทีริมหาดพัทยาเรียกร้องประชาธิปไตย

            เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณทางเดินเท้าริมถนนสายชายหาดพัทยา หน้า สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีกลุ่มเยาวชนในพื้นที่เมืองพัทยาทำหนังสือขออนุญาตการใช้พื้นที่จากภาครัฐในการจัดชุมนุมในระหว่างเวลา 14.00-19.00 น.วันนี้ ซึ่งได้มีมาตรการอย่างเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศบค.อย่างเคร่งครัด และการจัดชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย โดยมีการจัดตั้งแผงเหล็กแนวกั้นพื้นที่ประมาณ 20 ตารางเมตร เพื่อให้เยาวชนและกลุ่มประชาชนปลดแอกที่จะมีร่วมปราศรัย และแสดงจุดยืนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย
          โดย น.ส.ธมนต์ทิพย์ ทิพย์ปราการ ผู้ให้การสนับสนุน เปิดเผยว่า เยาวชนในพื้นที่มีแนวคิดที่จะทำกิจกรรมเหมือนพี่ๆ เพื่อนๆ ใน กทม.ที่มีการเรียกร้องประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ จึงเสนอให้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยจะร่วมกับกลุ่มประชาชนปลดแอกที่จะมาร่วมในงานด้วย ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวยืนยันว่าทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ จะไม่มีการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีอย่างแน่นอน เป็นการจัดกิจกรรมแบบเรียบง่ายไม่รุนแรง เพียงแสดงจุดยืนว่าอยากให้ประเทศไทยมีระบบอบการปกครองที่สมบูรณ์ที่สุดเท่านั้น
            มีรายงานว่าสำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีเยาวชนเดินทางมาเข้าร่วมบางตา ไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นการปิดป้ายแสดงเจตนารมณ์ด้านประชาธิปไตย และการแสดงดนตรีสดเพื่อสร้างสีสันภายในงานเท่านั้น ขณะที่ฝ่ายกำลังจากรัฐ ทั้งฝ่ายปกครอง เมืองพัทยา ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างระดมกำลังมาเฝ้าระวังกันอย่างเข้มข้นหรือกว่า 50 นายด้วยกัน

Subscribe
Advertisement