นายกเมืองพัทยานำทีมเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาลงพื้นที่ติดตามโครงการพัฒนาต่าง ๆ ที่บ้านเกาะล้าน พร้อมชูจุดเด่นแห่ง NEO PATTAYA เพิ่มศักยภาพพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC

             เมื่อวันที่ 8 ต.ค.63 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และสื่อมวลชน ได้เดินทางข้ามฝังไปยังบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าและเก็บข้อมูลโครงการพัฒนาต่าง ๆ บนพื้นที่บ้านเกาะล้าน โดยการเดินทางด้วยเรือเร็วในครั้งนี้พบว่าเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคการเดินทางของคณะ
            ทั้งนี้ ทางคณะเมืองพัทยาได้ติดตามโครงการพัฒนาต่าง ๆ บนเกาะล้าน อาทิ อาคารอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมหาดแสม โครงการกังหันลมบ้านเกาะล้าน ตลอดจนพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวตามชายหาดต่าง ๆ บนเกาะล้าน โดยพบว่าบางแห่งเกิดความชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจอย่างจริงจังในครั้งนี้ จะได้หาแนวทางพัฒนาบ้านเกาะล้านตามคอนเซ็ปต์ NEO PATTAYA เพื่อเป็นจุดเด่นของ EEC ในการเป็นแหล่งรายได้ของชาวเกาะล้านเมืองพัทยา พื้นที่สำคัญของระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก
            นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยด้วยว่า จะทำการรวบรวมข้อมูลหลังจากลงพื้นที่บ้านเกาะล้านทั้งหมดไปปรับปรุงเป็นงบประมาณเพิ่มเติมในปี 2565 หลังจากได้รับการสนับสนุนงบประมาณในปี 2564 ไปแล้ว ซึ่งนอกเหนือจากการปรับปรุงซ่อมแซมโครงการพัฒนาบ้านเกาะล้านที่ผ่านมาแล้ว ยังจะได้เป็นข้อมูลในการกำหนดทิศทางการพัฒนาบ้านเกาะล้านให้เกิดศักยภาพการท่องเที่ยวเพื่อตอบรับ EEC ต่อไป โดยให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าบนเกาะให้เพียงพอต่อไปในอนาคตด้วยเช่นกัน

Subscribe
Advertisement