นักศึกษาฝึกงานใจหล่อ.. เก็บเงิน 50,000 บาทได้ นำส่งคืนเจ้าของ ด้านเจ้าของเงินมอบสินน้ำใจตอบแทนในการทำความดี

          (9 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักศึกษาฝึกงานเก็บเงินจำนวนมากได้ พร้อมนำส่งคืนเจ้าของ ที่ศูนย์ฝึกวิชาชีพเคาะพ่นสีรถยนต์ อู่ทีพี บอดี้เพ้นท์ พัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ
               เมื่อไปถึงพบนายพัฒนศักดิ์ ชาญเชี่ยว หรือ เป้ง อายุ 23 ปี นักศึกษาฝึกงาน ผู้ที่เก็บเงินได้ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังไปตรวจสอบเลขตัวถังรถ เพื่อดูแลเรื่องงานประกัน ตนจึงเลื่อนเบาะคนขับออกเพื่อดูเลขตัวถังรถ กลับพบเงินจำนวน 5 ปึก ซุกซ่อนอยู่ ตรวจสอบแล้วเป็นจำนวน 50,000 บาท ตนจึงรีบแจ้งหัวหน้างานให้ติดต่อเจ้าของรถมารับคืน
             ด้านนายมนตรี สัจเดว์ อายุ 67 ปี ผู้บริหารโคลอสเซียมโชว์พัทยา ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน เปิดเผยว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ตนเองเก็บไว้ในรถอยู่เป็นประจำ เผื่อใช้จ่ายกรณีฉุกเฉิน ซึ่งตนเองเก็บไว้นานมากจนลืมว่ามีเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ กระทั่งได้รับแจ้งจากทางอู่ว่าพบเงินอยู่ในรถจึงทราบเรื่อง ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมน้องนักศึกษาว่ามีความซื่อสัตย์ และมีความดีงาม พร้อมมอบเงินเป็นสินน้ำใจจำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลแก่การทำความดีในครั้งนี้
             ทั้งนี้ นายเทิดพงศ์ สุขอมรศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกวิชาชีพเคาะพ่นสีรถยนต์ อู่ทีพี บอดี้เพ้นท์ พัทยา ได้กล่าวชื่นชมนักศึกษาฝึกงานรายนี้ที่ทำคุณงามความดีเป็นอย่างยิ่ง และขอให้นักศึกษาที่จะเข้ามาฝึกงาน จงมีคุณธรรม ความซื่อสัตย์และช่วยเหลือสังคมต่อไป

 

Subscribe
Advertisement