ชาวพัทยา-เกาะล้าน ร่วมถวายกฐินสามัคคี วัดใหม่สำราญเกาะล้าน เพื่อสมทบทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุภายในวัด

          (9 ต.ค.63) ที่วัดใหม่สำราญ เกาะล้าน คณะผู้บริหารเมืองพัทยา นำโดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนางสุกุมล คุณปลื้ม อดีต รมต.ว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายบรรลือ กุลละวณิชย์ และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ได้ร่วมกับคณะเจ้าภาพ คือ นายปรีชา ค้าขาย พร้อมครอบครัว พุทธศาสนิกชนชาวพัทยาและชาวบ้านเกาะล้าน คณะกรรมการชุมชนเมืองพัทยา และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันถวายกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา บูรณะถาวรวัตถุภายในวัดให้เป็นศาสนสถานที่รองรับพุทธศาสนิกชนและประชาชนที่ได้เข้ามาปฏิบัติศาสนกิจ และกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชนต่อไป

             โดยก่อนที่ทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยาและคณะเจ้าภาพจะร่วมถวายกฐินแด่พระสงฆ์ ได้มีการแห่องค์กฐินรอบพระอุโบสถ 3 รอบ หลังจากนั้นผู้บริหารเมืองพัทยาและคณะเจ้าภาพจะได้ร่วมถวายผ้ากฐิน พระมหาวีระยุทธ วุฒิธัมโม เจ้าอาวาสวัดใหม่สำราญเกาะล้าน ท่ามกลางบรรยากาศที่อิ่มบุญอิ่มใจ และความอบอุ่นเรียบง่ายตามแบบฉบับชาวเกาะล้าน
         สำหรับการทอดกฐินนั้นเป็นกาลทาน ตามพระวินัยกำหนดกาลไว้ คือ ตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใส ใคร่จะทอดกฐิน ก็ให้ทอดได้ในระหว่างระยะเวลานี้ จะทอดก่อนหรือทอดหลังกำหนดนี้ ก็ไม่เป็นการทอดกฐิน พระมหาวีระยุทธ วุฒิธัมโม เจ้าอาวาสวัดใหม่สำราญเกาะล้านกล่าว
Subscribe
Advertisement