เทศบาลเมืองแสนสุขนำป้ายมาปิดห้ามให้อาหารลิง ณ บริเวณจุดชมวิวเขาสามมุก แก้ปัญหาในเบื้องต้น หลังมีนักท่องเที่ยวมามาถ่ายรูป wedding กับแฟน แต่ถูกลิงกัดแขน

            จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โฟสต์ฝากเตือนภัยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเขาสามมุก ณ จุดชมวิว ให้ระวังลิงกันด้วย โปรดเก็บสิ่งของตัวเองให้ดี เอาติดตัวตลอด ห้ามวางไว้โดยเด็ดขาด แฟนน้องสาวโดนลิงกัดที่แขน สาเหตุเกิดจากจะหยิบกระเป๋าที่วางไว้ตรงที่นั่ง และได้พบมีผู้บาดเจ็บจริงคือนายสุวัฒน์ ทองยา อายุ 38 ปี ถูกลิงกัดเข้าที่แขน จนต้องเดินทางมาหาหมอในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา และแจ้งเรื่องไปที่ศูนย์บริการท่องเที่ยวชายหาดบางแสน
           ความคืบหน้าล่าสุด ทางเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ได้มีการนำป้ายไปติดห้ามให้อาหารลิงบริเวณนี้โดยเด็ดขาด ลิงอาจถูกรถชน แต่ก็ยังมีบางรายยังได้นำอาหารมาให้อยู่ และขณะที่เดินทางเข้าตรวจสอบรอบชุมชนเขาสามมุก ยังพบว่าในปัจจุบันลิงมีการขยายพันธุ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้อาหารไม่เพียงพอ จนต้องเข้าไปลักขโมยของกินในชุมชน โดยบางตัวซุกซนได้มีการใช้มือแงะหลังคาจนพังเสียหาย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน แต่ก็ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร จึงหันมาใช้วิธีเลี้ยงสุนัขไว้สู้กับลิงแทน
             ด้านนายเจริญชัย ยิ้มแย้ม ผู้ช่วยสัตวแพทย์เทศบาลเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเขาสามมุก ในตอนนี้มีจำนวนลิงค่อนข้างเยอะ และจะมีลิงหลายๆ นิสัย บางตัวก็อาจจะคุ้นเคยกับคน บางตัวก็อาจจะดุร้ายกับคน ดังนั้นจึงขอให้ระมัดระวัง เพราะลิงบางตัวจะมีนิสัยดุร้าย การให้อาหารไม่ควรดึงเข้าดึงออกหรือหยอกล้อมากเกินไป ควรให้ทันทีจะได้ไม่เกิดอันตรายกับตนเอง

             โดยเฉพาะของกิน กระเป๋า ไม่ควรวางไว้ห่างตัว บางทีอาจจะมาขโมยโดยที่เราไม่เห็นและพอลิงหยิบไป เราจะหยิบของของเราคืนก็อาจจะเกิดอันตรายจากลิงได้ ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวถูกลิงทำร้ายหรือกัด ควรจะหาน้ำสะอาดล้างแผลของตัวเองก่อน เพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ก่อนไปให้หมอตรวจอีกครั้ง

Subscribe
Advertisement